Harry Kane: “Chẳng gì phải ngại khi tuyên bố tuyển Anh muốn vô địch”

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane tin rằng Tam sư đã sẵn sàng vô địch World Cup 2022 tại Qatar vào tháng tới, bất chấp phong độ sa sút gần đây đang kéo giảm sự kỳ vọng của đương kim á quân châu Âu.

Harry Kane tin Tam sư đã sẵn sàng vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin Tam sư đã sẵn sàng vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Getty Images

Đội tuyển của HLV Gareth Southgate là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của nhà cái, điều hoàn toàn hợp lý khi tuyển Anh từng vào đến bán kết World Cup 2018 và gần nhất vào năm ngoái, họ đã về nhì Euro 2020. Nhưng tiền đạo Harry Kane cảm thấy Tam sư có thể tiến thêm một bước nữa ở kỳ giải đầu tiên diễn ra tại Trung Đông, là giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ khi nâng cao chức vô địch World Cup 1966.

Tiền đạo 29 tuổi tự tin tuyên bố khi trả lời phỏng vấn độc quyền với Sky Sports: “Chúng tôi phải tin rằng có thể giành được nó! Tôi nhìn lại đội tuyển Anh cách đây 10, 15 năm trước, có cảm giác e dè khi nói rằng chúng tôi muốn giành chiến thắng. Vị trí lúc này đã khác, tôi nghĩ rằng một trong những thay đổi lớn mà chúng tôi đã tạo được trong 4 hoặc 5 năm qua cùng với Gareth, là chúng tôi không ngại tuyên bố điều đó. Hãy nhìn xem, chúng tôi đến giải đấu này để giành chiến thắng bởi vì chúng tôi tin có thể làm được. Nó sẽ rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là đừng ngại nói rằng đó là những gì chúng tôi sẽ làm”.

Harry Kane: “Chẳng gì phải ngại khi tuyên bố tuyển Anh muốn vô địch” ảnh 1 Đội tuyển của HLV Gareth Southgate đang sa sút những vẫn là một trong những ứng viên sáng giá.

Tuyển Anh bước vào World Cup sau chiến dịch Nations League tệ hại, họ không thắng và kết thúc bằng việc xuống hạng. Đội tuyển chịu nhiều chỉ trích của HLV Southgate bắt đầu giải đấu với trận gặp Iran vào ngày 21-11, nơi họ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 6 trận toàn hòa (3) và thua (3). Tuy nhiên, Kane tin rằng phong độ tệ hại của họ đã giúp làm giảm bớt kỳ vọng: “Tất nhiên, vừa qua không phải là giai đoạn tốt nhất của đội tuyển Anh trong một thời gian dài. Kể từ khi Gareth nắm quyền, chúng tôi chưa có giai đoạn nào sa sút lớn đến thế. Nhưng theo một cách nào đó, trước một giải đấu lớn, thì điều này một phần kéo giảm sự kỳ vọng đối với chúng tôi trước khi lên đường. Dù sao, điều quan trọng nhất vẫn là chúng tôi tự tin vào năng lực của mình. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến xa và có một giải đấu tuyệt vời ở Qatar”.

Với 51 bàn sau 75 trận, Harry Kane chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho Tam sư do Wayne Rooney nắm giữ. Anh cũng là chân sút hàng đầu của tuyển Anh tại 2 kỳ giải lớn gần nhất - vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng, và 4 bàn ở Euro 2020 (đều ở vòng knock-out). Ngôi sao của Tottenham cũng đang có khởi đầu mùa giải tốt với 13 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp CLB của mình vào vòng 1/8 Champions League và xếp thứ 4 Premier League.

Harry Kane: “Chẳng gì phải ngại khi tuyên bố tuyển Anh muốn vô địch” ảnh 2 Harry Kane tin tuyển Anh cần sẵn sàng cho những loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty Images

Vấn đề của Harry Kane lúc này là thể trạng, khi chân sút 29 tuổi đã chơi 22 trận liên tiếp cho Tottenham. Tuy nhiên, anh trấn an người hâm mộ khi chỉ ra mặt tích cực, là kỳ World Cup giữa mùa giải sẽ giúp duy trì cao nhất phong độ: “Đôi khi sau mùa giải vào mùa hè, bạn được nghỉ ngơi rồi sau đó bạn phải chuẩn bị lại đồ đạc để tiếp tục chơi, và bạn không có nhiều trận để tìm lại cảm giác tốt nhất. Nên tôi nghĩ điều kiện này là tốt nhất, các cầu thủ ngay lập tức có thể sẵn sàng dốc toàn lực cho trận đấu. Tôi đã chơi nhiều trong thời gian qua, nhưng bạn chỉ có thể làm điều đó khi có thể trạng phù hợp. Miễn là bạn quản lý tốt bản thân và hồi phục tốt, tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn thôi!

World Cup 2022 sẽ là giải đấu lớn thứ 4 của Kane cùng đội tuyển Anh, và anh tin kinh nghiệm của đội hình có nòng cốt những cầu thủ đã tiến xa ở 2 giải đấu lớn gần nhất thật sự hữu ích: “Tôi nghĩ các giải đấu lớn kiểm tra bạn nhiều nhất về áp lực cao. Có lẽ sẽ có một loạt sút luân lưu - các đội vào chung kết thường phải thắng ít nhất một loạt sút luân lưu - vì vậy đó là những thời điểm áp lực cao. Tâm lý xa nhà không đáng ngại vì vốn đang trong mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục