Harry Kane cảnh báo về những nguy cơ khi mất Eriksen

Harry Kane đã có một trong những khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp, khi anh ghi cú đúp bàn thắng muộn giúp Tottenham đánh bại đội khách tân binh khá ương bướng Aston Villa 3-1 vào đêm thứ bảy.

Harry Kane có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Harry Kane có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, á quân Champions League đã phải trải qua một quãng thời gian dài thi đấu trong chệch choạc và lo lắng. Họ để John McGinn mở tỷ số cho đội khách ngay phút thứ 9, phải đến phút 73 mới gỡ hòa nhờ pha lập công đầu tiên của tân binh kỷ lục Tanguy Ndombele, trước khi Harry Kane ấn định chiến thắng 3-1 ở các phút 86 và 90.

Thế trận chỉ được xoay chuyển kể từ sau khi Christian Eriksen được tung vào sân thay Harry Winks ở phút 64. Cầu thủ dẫn dắt lối chơi 27 tuổi người Đan Mạch đang phải trải qua một giai đoạn nhạy cảm, anh đã công khai muốn ra đi và dù thị trường chuyển nhượng tại Anh đã khép lại, thì cơ hội gia nhập Real Madrid hay bất kỳ bến đỗ mới nào vẫn còn cho đến ngày 2-9. Tất nhiên, nếu mất cầu thủ đã đóng góp 49 bàn và 60 đường kiến tạo sau 6 mùa giải Premier League sẽ cú sốc đối với bất kỳ người hâm mộ nào của Tottenham.

Và ban lãnh đạo Tottenham, cụ thể là vị Chủ tịch Daniel Levy vốn nắm giữ quyền hành cao nhất về nhân sự, chắc chắn cũng không thể không quan tâm đến một cảnh báo từ nhân tố quan trọng bật bật của đội là Harry Kane - đội phó và là chân sút không thể thay thế: “Chúng tôi biết Christian thích làm những gì trên sân. Tôi đã chơi với anh ấy hơn 5 năm rồi. Chất lượng của anh ấy trong kiểm soát bóng, kiến tạo và ghi bàn là tuyệt vời. Anh ấy vào sân và cũng mang đến tốc độ trong lối chơi, đối với tôi nó hoàn hảo!”.

Harry Kane cảnh báo về những nguy cơ khi mất Eriksen ảnh 1 Nhưng Christian Eriksen (phải) mới là người truyền cảm hứng giúp Tottenham khai màn hoàn hảo. Ảnh: Getty Images  

HLV Mauricio Pochettino chắc chắn vẫn đang hồi hộp chờ đợi quyết định tương lai của Eriksen trong những ngày tới, đặc biệt sau những vận hành không ấn tượng vừa qua. Son Heung-Min vì án treo giò 3 trận vòng đấu áp chót mùa qua, chỉ có thể trở lại sau trận Tottenham làm khách tại Man.City vào cuối tuần tới. Trong khi, một ngôi sao tấn công khác là Dele Alli nhiều khả năng vẫn chưa sẵn sàng sau chấn thương, phải nghỉ cho đến sau vòng 4 khi Gà trống làm khách tại Arsenal trong trận derby Bắc London ngày 1-9.

Tin cùng chuyên mục