Hấp dẫn cuộc đua ghế Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khóa VIII

Sự xuất hiện vào giờ chót của ông Trần Quốc Tuấn đã làm cho cuộc đua đến chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF khóa VIII trở nên hấp dẫn. Tuấn “tổng” sẽ là đối thủ đáng ngại nhất của ông Dương Vũ Lâm.
Hy vọng Ban chấp hành VFF khóa VIII sẽ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam bay cao
Hy vọng Ban chấp hành VFF khóa VIII sẽ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam bay cao
Ông Dương Vũ Lâm hiện đang là Trưởng đại diện văn phòng phía Nam VFF nhiệm kỳ VII. Ông là người được biết đến nhiều qua vai trò trợ lý nhiều đời HLV ĐTQG, nhất là HLV Weigang tại SEA Games 1995. Sau này tham gia Ban chấp hành ở LĐBĐ TPHCM, rồi làm trưởng đoàn bóng đá các đội tuyển quốc gia.
Là người có thâm niên ở vị trí quản lý cũng như trong vai trò “tướng trận”, ông Lâm cho thấy rất mát tay. Đơn cử qua hai chiến công được xem là tuyệt vời nhất của bóng đá Việt Nam đến nay, ông Lâm đều đóng góp ở vai trò trưởng đoàn. Đó là ngôi vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam và mới đây là U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á 2018.
Hấp dẫn cuộc đua ghế Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khóa VIII ảnh 1 Infographic: HỮU VI
Ở cuộc đua đến ghế phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, “lép” vế nhất là ông Phạm Văn Tuấn vốn ít xuất hiện ở sân chơi bóng đá trong thời gian qua. Tiếp đến là ông Phạm Ngọc Viễn vốn cũng không tạo được dấu ấn đáng kể trong những năm gần đây.
Đối thủ quan trọng nhất của ông Dương Vũ Lâm ở cuộc đua này sẽ là ông Trần Quốc Tuấn. Với nhiều năm kinh nghiệm ở vai trò quản lý, chuyên môn ở VFF, ông Tuấn có lợi thế không nhỏ ở cuộc đua này. Điều thú vị là ông Dương Vũ Lâm từng làm Phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á trước khi chuyển giao cho ông Trần Quốc Tuấn từ năm 2015.
Từ việc tưởng như không có đối thủ, ông Lâm bất ngờ có sự cạnh tranh vào giờ chót. Và ắt hẳn sẽ là cuộc đua đầy hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục