Háo hức chờ ngày bóng lăn trở lại

Theo thông báo gần nhất của Công ty VPF, mùa bóng 2020 sẽ được trở lại từ ngày 15-5 bằng các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia 2020 với điều kiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát và các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Các CLB đã hào hứng đón nhận thông tin trên và cũng chờ tiếp cột mốc tiếp theo là sớm kết thúc giãn cách ly xã hội để chuẩn bị trở lại vào guồng.

Đội Nam Định hội quân vào ngày 21-4.
Đội Nam Định hội quân vào ngày 21-4.

Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 gồm các trận: An Giang - Long An, Bà Rịa Vũng Tàu - Sài Gòn, Huế - Đà Nẵng, Phố Hiến - Thanh Hóa, SLNA - Bình Định, Đồng Tháp – Hải Phòng, Hà Tĩnh – Tây Ninh, Khánh Hòa – Viettel, Bình Phước – Đắk Lắk và Nam Định – HA.GL. Việc VPF ra thông báo sớm nhằm giúp các đội bóng có sự chuẩn bị, chủ động trong tập luyện.

Như vậy, có 11/12 đội hạng Nhất sẽ ra quân ở loạt trận vòng sơ loại và sẽ là màn khởi động trước ngày giải hạng Nhất LS 2020 khởi tranh. Hiện tại VPF chưa có thông báo chính thức về ngày khai mạc giải hạng Nhất hay ngày LS V-League 2020 trở lại. Nhiều khả năng ngày 20-5 hoặc sau đó 1 tuần, quả bóng LS V-League 2020 sẽ lăn. Vấn đề quan trọng lúc này chính là thể thức thi đấu mà hiện tại chưa có được sự thống nhất cao từ các đội.

Háo hức chờ ngày bóng lăn trở lại ảnh 1 Các cầu thủ Đà Nẵng không nghỉ ngơi trong thời gian qua. Ảnh: ĐNFC
Phương án thi đấu tập trung ở 1 cụm sân cũng đáng được quan tâm, nhưng thi đấu ở khu vực nào thì đến nay vẫn chưa có được sự đồng thuận của 14 đội như Nam Định, B.Bình Dương không đồng tình. Nhưng trước mắt, nếu mọi chuyện thuận lợi, sau ngày 22-4 sẽ có 100% CLB trở lại sân tập thì các cầu thủ sẽ giải tỏa được rất nhiều thứ. Hiện tại chỉ còn 1 vài đội chưa tập trung, còn lại đã trở ra sân tập để bắt đầu cho cuộc chạy đua cùng thời gian đến ngày 15-5. Mang tiếng là tập duy trì, nhưng ở nhiều đội đang rèn quân với các bài tập thể lực khá nặng để các cầu thủ không bị tụt thể lực như ở HA.GL, Bình Dương, Đà Nẵng.

Thực sự thì đến thời điểm hiện nay, lịch thi đấu bóng đá toàn cầu trong 6 tháng cuối năm vẫn còn nhiều giải chưa được chốt hạ. Như AFC Champions League, AFC Cup sẽ khó mà tính toán trong lúc này khi mà Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đều còn lắm nỗi lo về dịch Covid-19; vòng loại World Cup 2022 có ý kiến mới đây là chuyển sang đầu năm 2021 thi đấu tiếp. Thế nên, “chìa khóa” của vấn đề còn nằm ở VFF trong việc liên lạc cùng AFC, FIFA để sớm nắm được lịch thi đấu chính thức thì mới tính được lịch của LS V-League sẽ đá “co, giãn” thế nào từ nay đến cuối năm.

Háo hức chờ ngày bóng lăn trở lại ảnh 2 Các cầu thủ nóng lòng chờ ngày bóng lăn trở lại.
Nếu loạt trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 dời sang năm sau thì LS V-League sẽ có phần lịch thi đấu còn lại rất thuận lợi. Bởi khi ấy, lịch thi đấu quốc tế trong năm 2020 của đội tuyển chỉ còn lại AFF Cup.

Tin cùng chuyên mục