Hantuchova tiết lộ 'mánh khóe' đi vệ sinh giúp Nadal hạ Thiem ở chung kết Roland Garros

Rafael Nadal đã bảo vệ ngôi Vua sân đất nện sau chiến thắng xứng đáng trước Hoàng tử sân đất nện Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros 2019, trận đấu mà có thời điểm, Thiem phản công khá mạnh mẽ. Nhưng theo như cựu tay vợt nữ hạng 5 thế giới Daniela Hantuchova, BLV kênh Youtube Roland Garros Official, Nadal đã sử dụng chút mánh khỏe để hạ nhiệt Thiem.

Nadal và Thiem trên bục nhận giải thưởng
Nadal và Thiem trên bục nhận giải thưởng

Trận chung kết đơn nam của Roland Garros 2019 đã trở nên kịch tính hơn, khi tay vợt trẻ người Áo giành chiến thắng 7-5 ở ván thứ 2, tạm cân bằng tỷ số trận đấu là 1-1 (Nadal thắng ván 1 với điểm số 6-3). Ở thời điểm đó, Thiem đang rất “hừng”, và Nadal phải chịu không ít áp lực phải bảo vệ ngôi vô địch French Open.

Tuy vậy, Thiem đột nhiên chơi sa sút hẳn ở trong ván đấu thứ 3, để rồi thua với điểm số là 1-6. Trong ván đấu thứ 4, Thiem càng lúc càng trở nên “nhợt nhạt” trên mặt sân bụi đỏ tại Stade Roland Garros, và cuối cùng thì, điều gì phải đến đã đến, “Next Gen đệ nhất nhân” chấp nhận thua tiếp ván đấu thứ 4 với điểm số chung cuộc 1-6, chính thức “đầu hàng”.

Điều gì khiến Thiem đột ngột “giảm nhiệt”, còn Nadal lại trở nên mạnh mẽ hơn? Theo như lời phân tích của Hantuchova (mỹ nhân một thời của WTA Tour), khoảng thời gian 7 phút mà Nadal đi vào nhà vệ sinh chính là thời khắc mấu chốt khiến cho Thiem không duy trì được sức nóng cơ bắp và cả nhiệt lượng của phong độ thi đấu, dẫn đến việc bị kiệt sức khi bước vào ván 3.

Hantuchova tiết lộ 'mánh khóe' đi vệ sinh giúp Nadal hạ Thiem ở chung kết Roland Garros ảnh 1 Hantuchova trên kênh kênh Youtube Roland Garros Official
Hantuchova miêu tả: “Cái cách mà anh ấy có thể quay trở lại sau khoảng thời gian đi vào nhà vệ sinh ở giữa ván đấu thứ 2 và ván đấu thứ 3, Rafa đã có ván đấu thứ 3 thật khó tin và phong độ của anh ấy đã được đẩy lên một đẳng cấp khác. Như vậy là cực kỳ khó khăn. Nguồn năng lượng giúp cho Dominic thắng ván 2 là vô cùng to lớn, và bạn đơn giản chỉ muốn tiếp tục tiến lên với nguồn động lượng ấy. Thế rồi, đột nhiên phải ngồi chờ trong 7 phút đồng hồ, điều đó phải ảnh hưởng đến thành công của Thiem”.

“Khi bạn có chút mệt mỏi, bạn cần từng phần nhỏ của năng lượng để luôn sắc bén. Thiem đã gần như phải khởi đầu lại từ đầu. Nó cũng giống như khi bạn tắt máy xe, và sau đó, bạn phải phải khởi động lại máy móc. Điều đó khiến tốn thêm năng lượng. Dường như là, kể từ đó trở đi, Dominic không thể hồi phục và sắc nhọn như chính anh ở trong 2 ván đấu đầu tiên, rõ ràng, chuyện đó là có thể hiểu được”.

“Phải ngợi khen Dominic về cái cách mà anh ấy xoay chuyển cục diện trong ván đấu thứ 2 và rồi giành được chiến thắng, nhưng tôi chỉ cảm giác giống như vậy khi anh ấy bắt đầu thật sự cảm nhận được tính thể lực trong các trận đấu mà anh ấy phải thi đấu trước đây. Sau trận đấu, Nadal nói rằng, thời của Dominic sẽ đến vào một ngày nào đó, tôi nghĩ đó là bởi vì anh ấy đã chơi tốt như thế nào trong ván đấu mở màn”.

“Trận chung kết năm nay giống hệt như  hồi năm ngoái, nhưng chất lượng và lòng tin từ phía của Dominic, rằng anh ấy sẽ thắng trận đấu này, là rất to lớn. Đó là lý do tại sao, tôi nghĩ mọi người đều tin rằng, anh ấy sẽ sớm trở thành nhà vô địch Grand Slam. Xin tán dương tất cả cho Dominic. Anh ấy đã cố hết mọi thứ để thách thức Rafa, và anh ấy đã làm, đặc biệt trong ván đấu thứ 2. Còn sau đó, đơn giản chỉ là màn trình diễn từ phía của Nadal và Nadal xứng đáng với danh hiệu thứ 12 ở đây. Thật là tuyệt vời, tôi không nghĩ cái kỷ lục này sẽ bị bẻ gãy. Và cũng thật thú vị khi nghe từ Rafa rằng, sẽ có một ngày đến thời của Thiem, nhưng không phải hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục