Hansi Flick quyết đưa tuyển Đức trở lại đỉnh cao thế giới

Tiếp quản Die Mannschaft từ tay nhà cầm quân lão làng Joachim Loew, HLV 56 tuổi Hansi Flick đã có một số phát biểu đầy cảm hứng trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV tuyển quốc gia.
Tân HLV tuyển Đức Hansi Flick
Tân HLV tuyển Đức Hansi Flick

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức Hansi Flick khẳng định mục tiêu của ông là đưa Die Mannschaft “trở lại đỉnh cao bóng đá thế giới”.

Đức đã gây rất nhiều thất vọng ở hai giải đấu trước. Họ bị loại khỏi vòng 16 đội Euro 2020 trong khi thậm chí không thể vượt qua vòng bảng ở World Cup 2018.

Joachim Low đã dẫn dắt đội đến World Cup và Confederations Cup trong thời gian cầm quân kéo dài 16 năm của mình nhưng chất lượng của Die Mannschaft đã xuống cấp trong những năm cuối của nhiệm kỳ.

May mắn thay, Flick không xa lạ gì với nhiệm vụ khơi lại ngọn lửa đã mất trong một đội bóng lẫy lừng. Ông từng vực dậy một Bayern Munich sa sút và mỏi mệt tột cùng khi tiếp quản từ Niko Kovac.
Flick nói với báo chí: “Rõ ràng mục tiêu của chúng tôi là trở lại đỉnh cao thế giới. Điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng nhóm cầu thủ trong tay tôi đang trong tình trạng tốt và ta có một lượng lớn những cầu thủ chất lượng.

Hansi Flick cũng không giấu ý định ‘lão hóa’ tuyển Đức khi duy trì Thomas Muller và Mats Hummel, những lão tướng chỉ mới được Joachim Loew gọi lại cho vòng chung kết Euro 2020.
Hansi Flick quyết đưa tuyển Đức trở lại đỉnh cao thế giới ảnh 1 Thomas Muller và Mats Hummel ở Euro 2020
“Trở lại đỉnh cao thế giới không phải là điều có thể xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu này.

“Chúng tôi đã chứng kiến sự mãnh liệt và cuồng nhiệt trong các trận đấu của Tây Ban Nha và Italy, những câu chuyện thật say mê. Họ cố gắng gây sức ép cho đối thủ từ sớm, giành bóng từ tuyến đầu và tận dụng những pha phối hợp ăn ý để làm nên chuyện.

“Chúng tôi có thể học hỏi từ những người giỏi nhất, và cố gắng đưa những điều này vào các trận đấu của riêng mình. Từng bước một, chúng tôi phải cố gắng trở lại nơi mình muốn”.

Tin cùng chuyên mục