Hansi Flick hy vọng các tuyển thủ Đức chấp nhận tiêm phòng Covid-19

Trước trận vòng loại World Cup 2022, tuyển Đức trở thành nạn nhân của dịch COVID-19 khi có đến 5 cầu thủ buộc phải rời trại huấn luyện của đội. HLV Hansi Flick muốn tất cả các tuyển thủ Đức được tiêm vaccine phòng chống Covid-19, nhưng không ép buộc các học trò của mình
HLV Hansi Flick
HLV Hansi Flick

Hôm thứ Ba, tuyển Đức xác nhận rằng hậu vệ Niklas Sule - người đã được tiêm phòng đầy đủ - đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trung vệ Bayern Munich ngay lập tức được đưa vào diện cách ly.

Các đội không còn phải làm xét nghiệm PCR bắt buộc nhưng đội tuyển Đức vẩn nỗ lực thực hiện. Với kết quả xét nghiệm Sule dương tính, Serge Gnabry, Jamal Musiala, Karim Adeyemi và Joshua Kimmich được xếp vào nhóm F1, những người có quan hệ gần gũi và phải rời trại huấn luyện để cách ly.

Bốn cầu thủ khác, chưa được nêu tên, cũng được cho là có liên hệ với Sule, nhưng được phép ở lại trại. Họ sẽ tập luyện riêng và được giám sát chặt chẽ trong những ngày tới.

Ngoài Sule, không có trường hợp dương tính nào khác được ghi nhận.

Trong khi tình trạng tiêm chủng của Adeyemi, Musiala và Gnabry vẫn chưa được biết, ngôi sao của Bayern, Kimmich đã công khai tiết lộ rằng anh ấy muốn chờ thêm nghiên cứu hoàn thiện về vaccine trước khi nhận lời đề nghị tiêm chủng.

Dù muốn tránh chủ đề vaccine và tập trung vào vòng loại World Cup của Đức với Liechtenstein và Armenia, HLV Hansi Flick nhắc lại ý kiến của ông rằng mọi người nên tiêm phòng. Flick nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư: “Có đủ các chuyên gia để giải quyết vấn đề. Người ta kết luận là không bắt buộc phải tiêm phòng, rất nhiều người không tiêm ở khắp mọi nơi.

"Chúng tôi đang ở trong mắt công chúng. Chúng tôi cũng có trách nhiệm lớn lao. Nhưng tôi đã nói tất cả về cách tôi cảm nhận về điều đó.

"Tôi muốn các cầu thủ được tiêm phòng, nhưng đó là tùy thuộc vào họ. Tôi hy vọng rằng sẽ không còn vấn đề như 5 cầu thủ mà chúng tôi phải gửi về nhà do Covid-19, đó là điều tôi muốn với tư cách là một HLV".

Đã có ý kiến cho rằng những cầu thủ không được tiêm phòng có thể không được thi đấu tại World Cup 2022. "Qatar vẫn còn một chặng đường dài, chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra tiếp theo.
"Bác sĩ của nhóm chúng tôi đã nói đủ ngày hôm qua. Thực tế là chúng tôi đã sớm nghĩ về điều đó và tự kiểm tra. Chúng tôi cảm thấy trách nhiệm của mình là đảm bảo rằng tất cả tuyển thủ đều khỏe mạnh.

"Chuyện như thế này xảy ra với chúng tôi là điều gần như có thể lường trước được. Nhưng chúng tôi không bắt buộc tiêm chủng. Tôi tin rằng không nên đánh giá mọi người qua chuyện không tiêm chủng.

"Đối với tôi, cách duy nhất để thoát khỏi đại dịch là tiêm phòng - ngay cả trong bóng đá chuyên nghiệp. Đó là ý kiến của tôi. Nhưng mọi người có quyền từ chối".

Flick cũng xác nhận rằng Julian Draxler sẽ bỏ lỡ trận đấu hôm thứ Năm với Liechtenstein vì một chấn thương cơ.

Tin cùng chuyên mục