Hành trình khán giả Anh trở lại sân còn gian nan

Sân Old Trafford của Man.United dự kiến được chọn sẽ là địa điểm đầu tiên đánh dấu việc người hâm mộ được trở lại sân xem các trận Premier League trong nửa cuối tháng 9, nhưng lúc này mọi thứ vẫn trở nên không chắc chắn trong bối cảnh khó lường của dịch Covid-19.

Sân Old Trafford của Man.United vẫn hy vọng là nơi đầu tiên chào đón khán giả trở lại.
Sân Old Trafford của Man.United vẫn hy vọng là nơi đầu tiên chào đón khán giả trở lại.

Các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc cho phép sử dụng trận đấu của Man.United với Crystal Palace tại Old Trafford vào ngày 19-9 tới như một sự kiện thử nghiệm, trong đó cho phép 12.000 người hâm mộ vào sân - tương đương 30% so với sức chứa 76.000 người. Tuy nhiên, vào thứ Tư, Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters đã ám chỉ các sự kiện thử nghiệm sẽ phải lùi lại, sau sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Anh khiến Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson trì hoãn ra quy định mới đối với các sự kiện thể thao.

“Chúng tôi luôn tuân theo các quyết định của Chính phủ nhưng quyết định mới vẫn chưa được đưa ra”, Masters nói. “Ban tổ chức và các CLB Premier League đã sẵn sàng và có thể tiến hành các sự kiện thử nghiệm, trước khi mở cửa luân phiên vào ngày 1-10 nếu được phép làm như vậy. Tháng 9 là thời điểm là thử thách, nhưng chúng tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng. Dù bất kỳ quy định nào sắp tới, thì chúng tôi vẫn duy trì 3 ưu tiên hàng đầu cho mùa giải này. Đầu tiên là hoàn thành 380 trận đấu đúng thời hạn. Thứ hai là đưa người hâm mộ trở lại sân vận động và thứ ba là phục hồi lại nền kinh tế bóng đá với sức khỏe sung mãn nhất. Tôi vẫn rất lạc quan điều đó có thể đạt được”.

Người hâm mộ đã không được phép đến sân Old Trafford kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Man.City vào ngày 8-3, thời điểm chỉ 10 ngày trước khi dịch Covid-19 bùng phát khiến Premier League bị đình hoãn trong hơn 3 tháng. Dù nối lại vào giữa tháng 6, thì tất cả các trận đấu của giai đoạn cuối mùa đều không được đón khán giả vào sân.Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan đã đến vào cuối tháng 8, khi sân đấu của Brighton đã mở cửa đón 2.500 cổ động viên dự khán trận giao hữu với Chelsea. Và cho đến lúc này, chưa có bất kỳ thông tin tiêu cực về sức khỏe cộng đồng liên quan đến trận đấu.

Tin cùng chuyên mục