Hành trình đến “giấc mơ World cup”

Theo kế hoạch, chiều mai, một gói kinh phí lớn hỗ trợ bóng đá nữ Việt Nam sẽ được đơn vị hỗ trợ là Công ty Nutifood công bố tại TPHCM. Đây là gói hỗ trợ lớn nhất cho bóng đá nữ xét về góc độ không phải danh nghĩa nhà tài trợ và có mục tiêu rõ ràng là đồng hành cùng nữ Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup.

Hơn 6 tháng trước, khi đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup, nhiều người đã nghĩ đến “giấc mơ World Cup”. Ngay cả VFF cũng hết sức hồ hởi khi tính toán rằng sẽ đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2014 để dùng lợi thế sân nhà giúp các cô gái có thêm sức mạnh đạt đến mục tiêu. Trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, chưa bao giờ cơ hội rõ ràng và gần với hiện thực như lúc này bởi chỉ cần đứng thứ 5 khu vực châu Á là Việt Nam có suất tham dự World Cup 2015 tại Canada. Vì vậy, kế hoạch tập huấn dài hạn đã được VFF đưa ra, kinh phí cũng được rót nhiều hơn trước đây, chế độ ăn uống, công tác phí cho cầu thủ nữ được nâng cấp… Người hâm mộ đặt niềm tin nhiều hơn và mong muốn nguồn lực xã hội hỗ trợ nhiều hơn không chỉ cho đội tuyển mà cho cả nền bóng đá nữ vốn trước nay dù liên tục đạt thành tích cao nhất khu vực nhưng quyền lợi thì không bằng một góc nhỏ của các cầu thủ nam. Nhưng tiếc là ngoài sự quan tâm của người hâm mộ ra, chưa có một sự hỗ trợ tài chính cần thiết nào để giúp giấc mơ World Cup của các cô gái gần với hiện thực hơn.

Trong bối cảnh ấy, chúng tôi đã đề xuất ý tưởng về chương trình “Đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam đến World Cup 2015”. Ngay khi tìm hiểu về thực trạng đội tuyển nữ và mục tiêu cao đẹp này, Công ty Nutifood đã cho biết họ mong muốn được đồng hành cùng chương trình. Doanh nghiệp này thời điểm ấy còn khá “xa lạ” với lĩnh vực thể thao, nhưng họ cũng đã nhận ra đội tuyển nữ cần gì lúc này. Những công việc tiếp theo đã được triển khai ngay sau đó, nhưng tiếc là có những khó khăn ngoài ý muốn dù lãnh đạo Bộ VH-TT-DL khi biết được kế hoạch đã ủng hộ và yêu cầu xúc tiến sớm. Vướng mắc lớn nhất là đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã được VFF ký tài trợ độc quyền với một đơn vị trong nhiều năm, nên mọi nguồn tài trợ khác, dù rất lớn đều phải thương thảo lại. Cũng không thể không kể đến một thực tế là bóng đá nam trong giai đoạn này tiếp tục “đè bẹp” các cô gái khi liên tục các sự kiện dành cho các chàng trai diễn ra, mà cao điểm là sự kiện Arsenal sang Việt Nam và thành công của đội tuyển U.19.

Muốn hỗ trợ cho các cô gái cũng không phải dễ! Nhưng dù sao gói hỗ trợ được công bố ngày mai cũng góp một phần nhỏ hướng đến mục tiêu mà ý tưởng ban đầu đặt ra, dù chương trình đã được thu gọn hơn. Một điều có thể đoán trước rằng, những sự kiện dành cho bóng đá nữ rồi cũng sớm rơi vào lặng lẽ vì nó không ảnh hưởng nhiều đến… cuộc đua mà những người ở VFF đang nhắm đến.

DƯƠNG NGỮ YÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ xuất quân và ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ của Sài Gòn FC (Ảnh: HT)

Sài Gòn FC có nguồn kinh phí khủng nhất V-League 2021, sẽ đá ban bật đẹp mắt

Nhận được nguồn tài trợ “khủng” lên đến hơn 100 tỷ đồng, từ SCB, Sony, Eneos, Japan Arilines, Novaland… Sài Gòn FC trở thành đội bóng có nguồn lực tài chính mạnh nhất ở V-League 2021, vượt qua cả những cái tên vốn đã trở thành thương hiệu trong làng bóng đá Việt Nam như là Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC. Dù Tân Chủ tịch Trần Hòa Bình nói: “Thành tích chỉ xếp thứ 5 ở trong các ưu tiên phát triển Sài Gòn FC”, nhưng HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra tự tin rằng đội sẽ chơi ban bật đẹp mắt trong mùa giải mới.

Phủi 365

Hoàng cao chơi rất hay ở VPL-S2

“Cái đẩu” của Hoàng cao và chất thép lửa như John Terry!

Ở những phút cuối cùng của hiệp phụ trong trận chung kết VPL-S2 tại SVĐ Hoàng Mai (Hà Nội), khi Kardiachain Sài Gòn đang dẫn trước Song Hùng với tỷ số 2-1 và có lợi thế hơn người, ngay thời điểm tưởng như mọi hy vọng đã hoàn toàn tắt hẳn trong cái lạnh giá của Hà Nội, thì Hạnh Ozil phất bóng từ chấm phạt góc và ở trong, Hoàng cao bật lên thật cao, gõ “cái đẩu” của mình, khiến bóng ghim thẳng vào mành lưới của Nhà ĐKVĐ SPL-S3…

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng