Hành trình đến “giấc mơ World cup”

Theo kế hoạch, chiều mai, một gói kinh phí lớn hỗ trợ bóng đá nữ Việt Nam sẽ được đơn vị hỗ trợ là Công ty Nutifood công bố tại TPHCM. Đây là gói hỗ trợ lớn nhất cho bóng đá nữ xét về góc độ không phải danh nghĩa nhà tài trợ và có mục tiêu rõ ràng là đồng hành cùng nữ Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup.

Hơn 6 tháng trước, khi đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup, nhiều người đã nghĩ đến “giấc mơ World Cup”. Ngay cả VFF cũng hết sức hồ hởi khi tính toán rằng sẽ đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2014 để dùng lợi thế sân nhà giúp các cô gái có thêm sức mạnh đạt đến mục tiêu. Trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, chưa bao giờ cơ hội rõ ràng và gần với hiện thực như lúc này bởi chỉ cần đứng thứ 5 khu vực châu Á là Việt Nam có suất tham dự World Cup 2015 tại Canada. Vì vậy, kế hoạch tập huấn dài hạn đã được VFF đưa ra, kinh phí cũng được rót nhiều hơn trước đây, chế độ ăn uống, công tác phí cho cầu thủ nữ được nâng cấp… Người hâm mộ đặt niềm tin nhiều hơn và mong muốn nguồn lực xã hội hỗ trợ nhiều hơn không chỉ cho đội tuyển mà cho cả nền bóng đá nữ vốn trước nay dù liên tục đạt thành tích cao nhất khu vực nhưng quyền lợi thì không bằng một góc nhỏ của các cầu thủ nam. Nhưng tiếc là ngoài sự quan tâm của người hâm mộ ra, chưa có một sự hỗ trợ tài chính cần thiết nào để giúp giấc mơ World Cup của các cô gái gần với hiện thực hơn.

Trong bối cảnh ấy, chúng tôi đã đề xuất ý tưởng về chương trình “Đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam đến World Cup 2015”. Ngay khi tìm hiểu về thực trạng đội tuyển nữ và mục tiêu cao đẹp này, Công ty Nutifood đã cho biết họ mong muốn được đồng hành cùng chương trình. Doanh nghiệp này thời điểm ấy còn khá “xa lạ” với lĩnh vực thể thao, nhưng họ cũng đã nhận ra đội tuyển nữ cần gì lúc này. Những công việc tiếp theo đã được triển khai ngay sau đó, nhưng tiếc là có những khó khăn ngoài ý muốn dù lãnh đạo Bộ VH-TT-DL khi biết được kế hoạch đã ủng hộ và yêu cầu xúc tiến sớm. Vướng mắc lớn nhất là đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã được VFF ký tài trợ độc quyền với một đơn vị trong nhiều năm, nên mọi nguồn tài trợ khác, dù rất lớn đều phải thương thảo lại. Cũng không thể không kể đến một thực tế là bóng đá nam trong giai đoạn này tiếp tục “đè bẹp” các cô gái khi liên tục các sự kiện dành cho các chàng trai diễn ra, mà cao điểm là sự kiện Arsenal sang Việt Nam và thành công của đội tuyển U.19.

Muốn hỗ trợ cho các cô gái cũng không phải dễ! Nhưng dù sao gói hỗ trợ được công bố ngày mai cũng góp một phần nhỏ hướng đến mục tiêu mà ý tưởng ban đầu đặt ra, dù chương trình đã được thu gọn hơn. Một điều có thể đoán trước rằng, những sự kiện dành cho bóng đá nữ rồi cũng sớm rơi vào lặng lẽ vì nó không ảnh hưởng nhiều đến… cuộc đua mà những người ở VFF đang nhắm đến.

DƯƠNG NGỮ YÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ban điều hành Công ty VPF nhiệm kỳ 2020-2023

Công ty PVF có tân Tổng giám đốc

Như thông lệ sau mỗi nhiệm kỳ 3 năm, Công ty VPF tiến hành Đại hội Cổ đông để bầu chọn Hội đồng Quản trị (HĐQT) cho nhiệm kỳ 3 năm tiếp theo. 

Phủi 365

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày 14-11

Khởi tranh HUBA Football lần 4 năm 2020

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020), tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Lần 4 - Cúp TONA năm 2020. 

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng

Sẽ rất khó bầu chọn

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam luôn là giải thưởng cá nhân đầy danh giá của bóng đá Việt Nam. Bản thân các cầu thủ luôn mơ ước sẽ có một mùa giải tên của mình được xướng lên trong tốp 3 QBV Việt Nam. Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam đã làm rất tốt trong công tác biểu dương những nỗ lực cống hiến, đóng góp của các cầu thủ trong suốt một năm.