Hành trình cuối của Nữ hoàng

Những thông điệp viết tay như “Nữ hoàng”, “Cảm ơn”… đã xuất hiện nhiều trên khán đài của giải đấu National Bank Open (Canada) đêm thứ tư vừa qua. Người hâm mộ vừa biết tin Serena Williams đã sẵn sàng rời quần vợt chuyên nghiệp trước đó một ngày, nên họ đến với hy vọng thấy tay vợt từng 3 lần vô địch giải đấu tiến xa nhất có thể.
 Serena Williams đang chơi những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp vĩ đại của mình
Serena Williams đang chơi những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp vĩ đại của mình

Nhưng trên hết, họ muốn được là người may mắn chứng kiến những pha đánh bóng cuối cùng của nữ huyền thoại người Mỹ.

Được chào đón bởi sự hoan nghênh nhiệt liệt khi bước ra sân, nhưng tay vợt 23 lần vô địch Grand Slam không mỉm cười. Cô không vẫy tay chào. Cô nhấp một ngụm từ chai nước như một cách kiềm nén cảm xúc.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng thì với một tay vợt nữ đã vào tứ tuần và chỉ chơi trận thứ 3 trong 12 tháng qua, Serena đã không thể làm tốt hơn trước Belinda Bencic, đối thủ kém cô 15 tuổi và đang giữ hạng 12 thế giới. Serena đã phải dừng bước với thất bại 2-6, 4-6. Và sau đó, cô mới thực sự cho phép cảm xúc của mình thể hiện, giọng nói của cô run rẩy và đôi mắt đẫm nước: “Rõ ràng là rất nhiều cảm xúc! Đó là 24 giờ khá thú vị. Thật tệ khi phải tạm biệt”. Và Serena nói thêm với bàn tay đặt lên ngực: “Nhưng, tạm biệt, Toronto!”.

Trận đấu ở vòng 2 National Bank Open diễn ra một ngày sau khi Serena tuyên bố “thời gian đếm ngược đã bắt đầu” đối với sự nghiệp thi đấu của mình. Cô nói cô muốn có thêm một đứa con, và muốn theo đuổi sở thích kinh doanh.

Serena không nói chính xác giải đấu cuối cùng của cô sẽ là ở đâu, không ai biết chính xác cô sẽ chơi bao nhiêu trận nữa trước khi… cất vợt, nhưng người ta tin rằng lời chia tay của cô sẽ đến tại US Open, bắt đầu ngày 29-8 ở New York, gần một tháng trước ngày cô bước sang tuổi 41. Còn trước mắt, tiếp theo trong lịch trình của Serena là Western & Southern Open ở Cincinnati vào tuần tới, một sự kiện quan trọng khác nhằm chuẩn bị cho giải Grand Slam cuối cùng của năm - US Open.

Nhưng chắc chắn, Serena đã sẵn sàng cho một chương mới trong cuộc sống sau khi đã trở nên vĩ đại nhất trong môn thể thao của mình, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998. Huyền thoại người Mỹ đã thắng 23 Grand Slam - gồm 7 Australian Open và Wimbledon, 6 US Open và thêm 3 French Open.

Trong kỷ nguyên chuyên nghiệp của quần vợt bắt đầu vào năm 1998, không ai thành công hơn khi Serena nhiều Grand Slam hơn Steffi Graf, Rafael Nadal (cùng 22), Novak Djokovic (21), Roger Federer (20), Chris Evert, Martina Navratilova (cùng 18)… Serena đã giành được tổng cộng 73 danh hiệu đơn cấp độ tour, cũng như có hơn 6 năm xếp số 1 thế giới. Serena còn kết hợp cô chị Venus giành 14 danh hiệu Grand Slam đôi nữ. Và sau đó là 4 huy chương vàng Olympic…

Tin cùng chuyên mục