Hành động “lạ” của HLV Klopp trước mùa giải mới

HLV Jurgen Klopp phàn nàn rằng thời gian chuẩn bị trước mùa giải của Liverpool là quá ngắn, vì vậy ông có hành động rất lạ là sắp xếp một trận giao hữu khác chỉ 24 giờ ngay sau trận khai màn mùa giải Premier League của họ tại Fulham.

HLV Jurgen Klopp dường như sớm đặt mình dưới áp lực vì sự cạnh tranh với Man.City?
HLV Jurgen Klopp dường như sớm đặt mình dưới áp lực vì sự cạnh tranh với Man.City?

Liverpool khởi hành du đấu mùa hè ở ngước ngoài vào ngày 10-7, và trở về Anh sau khi hoàn tất trận đấu thứ 4 vào ngày 27-7, khi họ thua Red Bull Salzburg 0-1 tại Áo. Đoàn quân của HLV Klopp lúc này đang chuẩn bị cho trận tranh Community Shield tại sân King Power với Man.City vào thứ bảy này. Về cơ bản, trận đấu khai mùa thường niên tại Anh này thường được biết đến như một “trận giao hữu chất lượng cao”. Ngoài ra, Liverpool cũng đối mặt với Strasbourg trên sân nhà trong trận giao hữu vào Chủ nhật, một ngày sau trận Community Shield vốn là cơ hội tốt cho các cầu thủ dự bị có cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên, Liverpool vừa thông báo họ sẽ có thêm một trận giao hữu kín khác với Aston Villa của huyền thoại Steven Gerrard vào ngày 7-8, tức chỉ 24 giờ sau chuyến làm khách đến sân tân binh Fulham ở ngày khai màn mùa giải mới. Một điều có lẽ chưa từng xảy ra ở bất kỳ đội bóng nào thời gian trước đó.

HLV Klopp lý giải: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho một mùa giải mới. Chúng tôi chơi với Man City vào thứ bảy này, một trận đấu rất quan trọng, và chúng tôi còn chơi một trận đấu thử nghiệm với Strasbourg vào Chủ nhật. Sau đó, chúng tôi có trận khai mùa với Fulham vào ngày 6-8, và ngày hôm sau chúng tôi chơi một trận giao hữu khác để kéo dài thời gian chuẩn bị trước mùa giải, đó là điều chúng tôi phải làm. Từ giữa tháng 8, chúng tôi phải thi đấu 3 ngày một lần. Không có thời gian cho việc tập luyện nữa. Chúng tôi cố gắng làm những điều đúng đắn nhưng lịch trình sẽ luôn là một thử thách”.

Hành động “lạ” của HLV Klopp trước mùa giải mới ảnh 1 Tân binh kỷ lục Darwin Nunez phải đến trận thứ 4 mới được đá chính. 

HLV Klopp phàn nàn về thời gian chuẩn bị trước mùa giải là quá ngắn, tuy nhiên, nếu căn cứ vào việc Man.City chỉ chơi 2 trận giao hữu trong mùa hè này thì con số 4 trận hiện tại của Liverpool đã nhiều hơn hẳn. Ngoài ra, dù đã nhận thức rõ lịch trình chuẩn bị là không đủ, nhưng “thái độ” của nhà cầm quân người Đức ở các trận giao hữu vừa qua quả thật nên bị đặt dấu hỏi. Ông mang đến Thái Lan và Singapore thành phần đến 37 cầu thủ, và rồi cố nhồi nhét cho bằng hết các cầu thủ trẻ vào 2 trận đầu tiên (thua Man.United 0-4 và thắng Crystal Palace 2-0, với các trận đều sử dụng ít nhất 32 cầu thủ). Rõ ràng, HLV Klopp đã phung phí các trận đấu của mình để rồi sau đó là buông những lời than vãn.

Tin cùng chuyên mục