Hàng trăm người tiễn đưa Novotna về nơi an nghỉ cuối cùng

Hôm qua, thứ Hai 27-11 (theo giờ địa phương), hàng trăm người hâm mộ và một số lượng không nhỏ các tay vợt, các quan chức thể thao của CH Séc, đã đến tham dự lễ tang, đưa huyền thoại Jana Novotna về nơi an nghỉ cuối cùng.
Hoa và hình ảnh tưởng niệm trong lễ tang của Novotna
Hoa và hình ảnh tưởng niệm trong lễ tang của Novotna
Cái chết của Novotna, cựu vô địch Wimbledon, người hùng của CH Séc ở đấu trường Fed Cup, sau một thời gian dài phải chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác, là một đòn giáng mạnh mẽ vào cộng đồng quần vợt thế giới nói chung và giới mộ điệu quần vợt CH Séc nói riêng. Đó là lý do, đã có hơn 300 người đến tham dự lễ tang của Novotna ở Brno, để được nhìn thấy hình bóng của bà lần cuối, trước khi về với Chúa!
Ngoài đông đảo khán giả hâm mộ, người thân, bạn bè và gia đình, người ta có thể thấy những nhân vật khá nổi tiếng như là Jan Kodes (vô địch French Open 1970, 1971, vô địch Wimbledon 1973), Petra Kvitova, Helena Sukova (từng đánh cặp với Novotna ở nhiều giải đấu), Chủ tịch LĐQV CH Séc Ivo Kaderka, HLV trưởng đội tuyển Fed Cup CH Séc Petr Pala và cả Giám đốc điều hành giải Wimbledon – ông Philipp Brook – đến với buổi lễ trang trọng sáng thứ Hai.
“Thật khủng khiếp khi phải nói về chuyện này”, ông Kaderka cho biết, “Đây không chỉ là chuyện một huyền thoại quần vợt đã ra đi, mà đó còn là việc một con người tuyệt vời, một phụ nữ tốt đã lìa xa cõi trần. Điều này gây buồn đau cho tất cả chúng tôi”. 
“Tôi luôn khâm phục tinh thần chiến đấu của bà. Bà đã lọt đến chung kết Wimbledon 2 lần, và chỉ giành được ngôi vô địch ở lần thứ 3 nỗ lực”, Kvitova tâm sự. Kvitova từng 2 lần vô địch Wimbledon trong các năm 2011 và 2014, cô hiểu rõ giá trị của chiến thắng ở All England Club, và cả những mất mát – hy sinh để đăng quang ở đây. Lần cuối cùng Kvitova gặp Novotna, đó là ở Wimbledon 2016…
Một số hình ảnh về lễ tang của Novotna
Hàng trăm người tiễn đưa Novotna về nơi an nghỉ cuối cùng ảnh 1
Hàng trăm người tiễn đưa Novotna về nơi an nghỉ cuối cùng ảnh 2

Tin cùng chuyên mục