Hàng thủ Pháp suy yếu?

Kể từ sau khi vô địch World Cup 2018, Pháp để thủng lưới 2 lần, trong 2 trận hòa và 1 thắng. Đáng nói nhất là trận hòa Iceland 2-2 cực kỳ vất vả sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Giới chuyên môn tin rằng hàng thủ Gà trống Gaulois đang có vấn đề...

 

Hàng thủ Pháp suy yếu?

Hậu World Cup 2018, thủ môn là người chơi hay nhất của nhà vô địch thế giới dù đó là Hugo Lloris hay dự bị Alphonse Areola. Ở trận đấu đầu tiên sau World Cup 2018 là gặp Đức ở sân khách, thủ môn dự bị Areola là cầu thủ chơi hay nhất của Les Bleus. Thủ môn đang bắt cho PSG đã có tới 6 pha cứu thua cho Pháp trước sức tấn công dồn dập của Đức, nhất là ở nửa tiếng đồng hồ sau cùng.

Lloris trở lại ở trận gặp Iceland cũng chơi một trận nhọc nhằn. Ngoài 2 bàn thua trước, thủ môn của Tottenham còn phải 7 lần cứu thua khác nữa mới giúp cho Les Bleus có được trận hòa. Đấy là số lần cứu thua nhiều nhất của một thủ môn tuyển Pháp kể từ World Cup 2006 .

Nguyên nhân khiến hai thủ môn Areola và Lloris phải làm việc vất vả là do HLV trưởng Didier Deschamps liên tục xáo tung hàng thủ trong 3 trận vừa qua. Ông Deschamps muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị như Digne, Kimpembe… được thi đấu đã khiến cho hàng thủ mất tính ổn định.

Tuy nhiên, những trận giao hữu và cả giải đấu Nations League là dịp tốt để Deschamps tạo ra lực lượng dày nhằm sẵn sàng cho cuộc chiến đường dài sắp tới là vòng loại Euro 2020 bắt đầu từ tháng 3-2019 tới.

Tin cùng chuyên mục