Hàng thủ Dortmund tan nát trên sân Borussia M’Gladbach

Nỗ lực bám đuổi top tư của Borussia Dortmund bị giáng đòn nặng trước kỳ nghỉ dài cho World Cup 2022 khi để thua Borussia M’Gladbach tới 2-4.
Thuram đưa tỷ số lên 3-1
Thuram đưa tỷ số lên 3-1

HLV Edin Terzic đẩy Sule ra đá hậu vệ cánh để cùng với đồng đội ở phía đối diện là Guerreiro dâng cao nhằm gây áp lực lên hàng thủ Borussia M’Gladbach. Đúng là ở vài phút đầu trận, Borussia Dortmund lấn lướt hơn chủ nhà nhưng cơ hội thực sự rõ nét là không có.

Ngược lại, tử huyệt là trung vệ Hummels đã bị M’Gladbach khai thác triệt để. Sự chậm chạp của cầu thủ 33 tuổi này đã bị các cầu thủ chủ nhà tận dụng trong những đợt phản công nhanh. Nếu như Vàng đen bị thủng lưới sau 6 phút ở trận thua Wolfsburg trước đó thì lần này chỉ sau 4 phút đã để cho M’Gladbach gác bàn. 3/4 bàn thua của Dortmund ở trận đấu này do chủ nhà khai thác vào vị trí của Hummels ở những đợt phản công.

Rõ nhất là ở hai tình huống Hofmann và Thuram ghi bàn. Hofmann thoát ra sau lưng Hummels để nhận bóng và mở tỷ số. Thuram đang ở thời kỳ sung mãn nhất của mình đã cầm bóng vượt qua Hummels và cả thủ môn Kobel trước khi đưa bóng vào lưới trống. Chủ nhà không chỉ chơi hay ở những đợt phản công mà hai cầu thủ Kone và Weigl làm quá tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng khu vực giữa sân khiến Dortmund lao lên tranh chấp nên để hở sườn. Hummels không được HLV Hansi Flick triệu tập lên tuyển Đức dự World Cup 2022 cũng là điều dễ hiểu.

HLV Terzic cay đắng nói sau trận đấu: “Không phải chúng tôi bắt đầu trận đấu bằng con số không mà là con số âm. Một trận đấu quá thất vọng và quá khó giải thích. Bây giờ chúng tôi cần phải xây dựng lại cách phòng ngự, chờ Bundesliga quay trở lại sau World Cup”.

Trong khi đó, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Dortmund là Brandt bảo rằng “Chúng tôi không mơ ngủ trong 6-7 phút đầu trận như ở trận thua Wolfsburg trước đó nhưng lại mơ ngủ ở những thời khắc quyết định. Lúc M’Gladbach đẩy bóng phản công thì chúng tôi không phản ứng kịp thời”. Nhiều khả năng Hummels sẽ không còn là lựa chọn số một ở vị trí trung vệ của Dortmund sau kỳ nghỉ dài ngày này nữa bởi thể lực của cầu thủ 33 tuổi đang bị đối phương khai thác triệt để.

Tin cùng chuyên mục