Hàng phòng ngự khiến Bayern Munich văng khỏi Cúp Quốc gia

ĐKVĐ Cúp quốc gia Đức, Bayern Munich đã 2 lần dẫn bàn nhưng vẫn bị đội hạng Nhì là Holstein Kiel đá bay sau loạt sút luân lưu căng thẳng. Hàng phòng ngự tiếp tục là cơn đau đầu của HLV Hansi Flick.
Tiền đạo Thomas Mueller thất vọng với sai sót ở hàng thủ
Tiền đạo Thomas Mueller thất vọng với sai sót ở hàng thủ

Bayern Munich đoạt cú ăn ba mùa giải 2019-2020, trong đó có danh hiệu Cúp Quốc gia. Vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm nay, Hùm xám chỉ gặp đội chơi ở giải hạng Nhì là Holstein Kiel nhưng bất ngờ đã xảy ra. ĐKVĐ hai lần dẫn trước nhưng rồi hai lần bị gỡ hòa, trong đó có bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ thứ 5 trận đấu nhờ… vai của Hauke Wahl. 

Rõ ràng, đội bóng của HLV Hansi Flick tiếp tục cuộc khủng hoảng khâu phòng ngự. Ở Bundesliga thì Bayern để thủng lưới tới 24 bàn sau 15 trận, nhiều nhất kể từ năm 1981 tới nay. Bayern Munich vừa mới thua chủ nhà Borussia M’Gladbach 2-3 cuối tuần trước thì lần này để đội hạng Nhì ghi 2 bàn

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu căng thẳng. 10 quả đầu chia đều cho hai bên đều thành công. Marc Rota của Bayern đá trật quả thứ 6 nhưng lão tướng Bartels hạ được ngôi sao Neuer ngay sau đó để lấy vé đi tiếp. Như vậy, lần đầu tiên sau 12 năm Bayern Munich mới vắng mặt ở bán kết Cúp Quốc gia. Trận thua gần nhất của Bayern trước đội hạng Nhì ở giải đấu này là Alemannia Aachen ở tứ kết mùa giải 2003-2004. Holstein Kiel là đội bóng chưa bao giờ có cơ hội đá ở Bundesliga.

Thất bại này được HLV Hansi Flick miêu tả là “quá sốc”. 5 sự điều chỉnh nhân sự so với trận thua M’Gladbach vẫn không làm cho Bayern ổn định được khâu phòng ngự. Nhà cầm quân 55 tuổi đang rất cần một trung vệ đẳng cấp ngay trong tháng Giêng này để sẵn sàng cho cuộc chiến ở Champions League và Bundesliga đang hồi gay cấn. Bayern Munich chỉ hơn Leipzig chỉ có 2 điểm nên nguy cơ bị vượt mặt là rất cao nếu hàng thủ không được siết chặt trở lại.

Tin cùng chuyên mục