Hàng ngàn vận động viên dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank

 Trưa nay 11-4, tại TP Thủ Đức diễn ra lễ trao Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần thứ 4, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng các đơn vị chuyên trách tổ chức.

Tham dự buổi lễ trao giải có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp…

Rạng sáng cùng ngày, hàng ngàn vận động viên xuất phát tại cổng Thảo Cầm viên Sài Gòn (quận 1), chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử trải dài trên đường đua gồm Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Tòa nhà Bitexco, Nhà hát TPHCM, UBND TPHCM. Cuộc đua có cung đường chạy qua 5 quận của TPHCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và TP Thủ Đức.

Hàng ngàn vận động viên dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa trao giải cho các vận động viên 
Ban tổ chức đã lần lượt trao hạng nhất, nhì, ba cho các vận động viên đoạt giải Marathon Việt Nam mở rộng, gồm Hoàng Nguyên Thanh (hạng nhất nam), Hoàng Thị Ngọc Hoa (hạng nhất nữ); Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Linh Chi; Bùi Thế Anh, Nguyễn Thị Thùy Dương. Đối với hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly Marathon, các hạng nhất, nhì, ba (nam và nữ) lần lượt thuộc về Đào Minh Trí, Nguyễn Thị Đường; Đặng Ánh Quyết, Hoa Trần; Lê Tấn Hi, Akane Nemoto. Tổng giải thưởng tiền mặt cho các vận động viên khoảng 259 triệu đồng.
Hàng ngàn vận động viên dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank ảnh 2
                       Các vận động viên tham dự giải chạy 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, giải chạy lần này không chỉ cổ vũ người dân đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, còn là dịp góp phần quảng bá điểm đến du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung an toàn, hấp dẫn. Giải chạy là một trong những sản phẩm có sức hút, được ngành du lịch thành phố quan tâm, định hướng thu hút du khách quốc tế trong thời gian tới ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Hàng ngàn vận động viên dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank ảnh 3 Các vận động viên tham dự đường đua rạng sáng nay 11-4
Trước đó, chiều 10-4, trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank, Giải chạy thiếu nhi đã diễn ra tại khu đô thị Empire City (Thành phố Thủ Đức). Hoạt động diễn ra với mong muốn ươm mầm cho lối sống năng động, cùng tinh thần thể thao cho thế hệ tương lai. Sân chơi này dành cho các bé thiếu niên nhi đồng từ 5 đến 14 tuổi, chinh phục các cự ly 1,5km và 3km.
Theo ước tính của ban tổ chức, có trên 13.000 vận động viên đăng ký tham dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần 4. Đáng chú ý, dịp này Techcombank đã đóng góp 2 tỷ đồng cho chương trình gây Quỹ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhằm chắp cánh cho các tài năng trẻ, tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục