Hàng công sẽ khiến Real mất ngôi vương La Liga?

Tờ Marca thống kê, với việc hàng công Real Madrid đang thể hiện bộ mặt nhợt nhạt thời điểm hiện tại. Dựa vào yếu tố lịch sử, nhiều khả năng đội chủ sân Bernabeu sẽ để mất chức vô địch La Liga mùa này.

Ronaldo (trắng) cần phải sớm tìm lại cảm giác ghi bàn tại La Liga. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) cần phải sớm tìm lại cảm giác ghi bàn tại La Liga. Ảnh: Getty Images

Sau 7 vòng tại La Liga, Real chỉ ghi được 13 bàn và để thủng lưới đến 6 lần. Về mặt lý thuyết cũng không có gì quá tệ, khi cốt yếu vẫn làm sao giành chiến thắng và san bằng khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Barca.

Tuy nhiên có thực tế cần phải nhìn nhận, hiệu suất ghi bàn của Los Blancos đang giảm mạnh, hầu như không tập trung vào một cá nhân cụ thể như trước. Từ đầu mùa tới giờ, chỉ có Gareth Bale thi đấu ở vị trí tấn công với 2 pha lập công, còn Cristiano Ronaldo và Karim Benzema thì không được bàn nào. Ngược lại khi hàng công chơi tệ, tuyến giữa có đến 3 ngôi sao tỏa sáng đồng sở hữu 2 bàn là Marco Asensio, Dani Ceballos và Isco. Điều này không thể là tốt khi chắc chắn sẽ mang lại hệ lụy khó lường nếu duy trì lâu.

Thống kê cho thấy, trong 33 lần Real Madrid lên ngôi vương La Liga, hầu như đội chủ sân Bernabeu đều sở hữu ít nhất 1 cầu thủ có khả năng ghi đến 20% số bàn thắng của toàn đội trong một mùa nhất định.

Không hề nói suông, La Liga mùa 1965-1966, Ferenc Puskas và Paco Gento chỉ ghi 2 bàn sau 7 vòng, kết cục cuối mùa Real mất chức vô địch vào tay Atletico Madrid. Kế đến vào các mùa 1972-1973, 1973-1974 và 1984-1985, vấn đề trên được lập lại và Los Blancos cũng mất chức vô địch. Gần nhất vào mùa 2004-2005, Ronaldo (cựu siêu sao người Brazil) cùng David Beckham cũng chỉ có 2 bàn sau 7 vòng, và Real đành lỡ hẹn với ngôi vương La Liga.

Đủ thấy, đây rõ ràng là cảnh báo dành cho HLV Zidane và các học trò. Cần biết với số bàn thắng hiện tại, quy ra trung bình thì mỗi cá nhân chỉ chiếm 15% số bàn thắng toàn đội. Nếu so với những huyền thoại trong suốt chiều dài lịch sử Real như Manuel Olivares, Alfredo di Stefano và Pirri…tất cả họ cũng chưa bao giờ để đều này xảy ra.

Cách tốt nhất đối với Real bây giờ là quay về với những giá trị quy củ như thời điểm 1970 đến 1980, khi Santillana phần lớn luôn đứng đầu danh sách ghi bàn. Tương tự sau đó những Hugo Sanchez, Ivan Zamorano, Raul và Ruud van Nistelrooy cũng đều tái lập ở những mùa khác nhau. Cho nên ngay lúc này đây, HLV Zidane cần làm gì đó để “kích” Ronaldo ghi bàn trở lại giống như mùa trước ở La Liga.

Tin cùng chuyên mục