Hàng công “khủng” của Liverpool qua góc nhìn tân binh

Xherdan Shaqiri là một bổ sung quan trọng trên hàng công của Liverpool trong mùa giải mới, nhưng bản thân tân binh này cũng không quá tự tin vào vị trí của mình ở đội bóng mới.

Xherdan Shaqiri trong buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới hôm thứ tư. Ảnh: liverpoolecho.co.uk
Xherdan Shaqiri trong buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới hôm thứ tư. Ảnh: liverpoolecho.co.uk

Ngôi sao tấn công 26 tuổi gia nhập sân Anfield với giá 13,5 triệu bảng, cũng là số tiền giải phóng hợp đồng được kích hoạt khi Stoke City rớt hạng. Shaqiri tỏa sáng từ rất sớm, bước lên đỉnh cao với chức vô địch Champions League cùng Bayern Munich trong năm 2013 nhưng rồi cũng trượt nhanh về phong độ đến mức phải gia nhập đội bóng chuyên trụ hạng ở Premier League, Stoke City vào năm 2015. Mặc dù vậy, Shaqiri vẫn là linh hồn trên hàng tấn công tuyển Thụy Sĩ, và thành công ở World Cup 2018 cũng là “tấm giấy thông hành” đưa anh đến với Liverpool.

Tuy nhiên, sẽ là quá sớm để kỳ vọng Shaqiri sẽ tạo tác động lớn, khi mà trong tay HLV Jurgen Klopp có sẵn “bộ ba nguyên tử” Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino vốn đã cùng nhau ghi tổng cộng 91 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải trước. Bản thân tân binh người Thụy Sĩ cũng thừa nhận: “Sắp tới sẽ rất khó khăn. Chúng tôi là một đội bóng lớn, có những cầu thủ lớn ở đây và mọi người sẽ chiến đấu cho vị trí của mình. Nhưng cuối cùng, chúng tôi chỉ có thể thành công bằng một đội bóng đoàn kết. HLV luôn cần mọi cầu thủ trong một mùa giải dài. Ông biết rõ chất lượng của tôi và biết tôi có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí khác nhau trên hàng tấn công. Vì vậy, tôi sẽ thêm vào một sự lựa chọn không tồi”.

Shaqiri cũng thừa nhận chính HLV Klopp, người mà anh ngưỡng mộ trong thời gian thành công cùng Borussia Dortmund, đã tác động lớn đến quyết định gia nhập Liverpool: “Chúng tôi đã biết nhau khá rõ, Klopp là một HLV tôi rất ngưỡng mộ và tôi thực sự hạnh phúc khi được chơi bóng dưới quyền của ông. Klopp là một nhân cách tuyệt vời, một nhà cầm quân tài ba với tâm lý chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục