Hàng công đội tuyển Philippines có thực sự đáng ngại?

Khép lại vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Philippines dù giành quyền vào bán kết với tư cách đội xếp thứ 2 ở bảng B nhưng chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 5 bàn. Thành tích ghi bàn khiêm tốn này của The Azkals kém nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết và chỉ xếp trên 3 đội bóng yếu nhất ở giải đấu năm nay là Campuchia, Đông Timor (4 bàn) và Lào (3 bàn). 

Hàng công của đội Philippines chưa thực sự tạo ấn tượng
Hàng công của đội Philippines chưa thực sự tạo ấn tượng

Nhìn lại hành trình đã qua ở vòng bảng, ngoại trừ trận thắng 3-2 trước Đông Timor - đội bóng yếu nhất ở bảng B, trong 3 trận đấu còn lại các học trò của HLV Sven Goran-Eriksson đều không trận nào ghi được quá 1 bàn.

Nếu so sánh với lần gần đây nhất lọt vào Top 4 đội bóng hàng đầu khu vực (năm 2014) thì thành tích ghi bàn của ĐT Philippines ở vòng bảng AFF Cup năm nay kém xa khi chỉ bằng một nửa (ở vòng bảng AFF Cup 2014, The Azkals ghi được tới 9 bàn).

Điều đáng nói hơn là 5 bàn thắng mà ĐT Philippines kể từ đầu giải lại được ghi bởi 5 cái tên khác nhau: Jovin Bedic, Carli de Murga, Patrick Reichelt, Martin Steuble, Phil Younghusband. Điều đó cho thấy ở AFF Cup năm nay, ĐT Philippines đang không có một chân sút nào thực sự đáng tin cậy cả, cho dù trong tay HLV Sven Goran-Eriksson vẫn đang sở những hữu chân sút đáng gờm mà tiêu biểu là Phil Younghusband - người đang giữ kỷ lục 103 lần khoác áo đội tuyển Philippines và đã ghi được tới 52 bàn thắng.

Hàng công đội tuyển Philippines có thực sự đáng ngại? ảnh 1 Không bị lọt lưới bàn nào ở vòng bảng, Văn Lâm đang là đ1ch ngắm chinh phục của các đối thủ ở vòng knock-out.
Những số liệu thống kê trên trang chủ của AFF Cup 2018 cho thấy trong 4 trận đấu ở vòng bảng, các cầu thủ Philippines đã thực hiện tổng cộng 39 cú sút nhưng chỉ có 16 trúng khung thành và ghi được có 5 bàn, đạt tỷ lệ thành công có 12,8% - thấp nhất trong số 4 đội bóng lọt vào bán kết. Điều đó chứng tỏ khả năng tận dụng cơ hội của ĐT Philippines ở vòng bảng vừa qua là không được tốt.

Đối mặt với một hàng công như vậy, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đang có thành tích 360 phút giữ sạch lưới ở AFF Cup năm nay sẽ tiếp tục đứng vững?

Tin cùng chuyên mục