VCK FIFA U20 World Cup 2017

Hàn Quốc và Venezuela sớm giành vé đi tiếp

Hôm nay (23-5) tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng A và bảng B của VCK giải U20 thế giới 2017. 
Hàn Quốc giành chiến thắng thứ hai trước Argentina (ảnh: FIFA)
Hàn Quốc giành chiến thắng thứ hai trước Argentina (ảnh: FIFA)

Đáng chú ý là Argentina đang đối diện với nguy cơ bị loại sau trận thua thứ hai liên tiếp. 

Bảng A: Argentina vẫn chưa có điểm

Ở trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày, chủ nhà Hàn Quốc đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại ứng cử viên vô địch Argentina. Thi đấu với lối chơi tấn công lấn lướt, đội chủ nhà sớm cò bàn mở tỷ số ở phút 18 do công của Lee Seung-woo. Sau bàn thắng này, các cầu thủ trẻ Hàn Quốc tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát cuộc chơi. Phút 42, đội bóng xứ sở kim chi có bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống đá phạt đền thành công của Paik Seung-Ho. Bước sang hiệp hai, Argentina đẩy cao đội hình để tấn công nhưng tất cả những gì đội bóng Nam Mỹ này làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 50 của tiền đạo Marcelo Torres. Thắng trận này, Hàn Quốc giành quyền lọt vào vòng 1/8. Còn ứng cử viên vô địch Argentina chưa có điểm nào và đứng trước nguy cơ bị loại.

Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa Anh và Guinea, chơi ép sân và có lợi thế dẫn bàn sau cú sút từ khoảng cách 25m của đội trưởng Lewis Cook ở phút thứ 53. Thế nhưng, “Tam sư” vẫn gây thất vọng khi bị Guinea cầm hòa 1-1. Bàn thắng của đại diện châu Phi đến từ pha “đốt đền” của trung vệ Fikayo Tomori bên phía U20 Anh ở phút 59.
 
Xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận:
1.Hàn Quốc (6 điểm); 2.Anh (4 điểm); 3.Guinea (1 điểm); 4.Argentina (0 điểm)

Bảng B: Venezuela thẳng tiến

Trong khi đó ở bảng B, sau chiến thắng bất ngờ trước Đức, Venezuela tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình ở giải đấu năm nay khi đè bẹp đội bóng yêu nhất bảng Vanuatu tới 7 bàn không gỡ nhờ cú đúp của Sergio Cordova cùng 5 pha lập công khác của Williams Velasquez, Adalberto Penaranda, Wuilker Farinez, Jan Hurtado và Samuel Sosa. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Venezuela trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B đoạt tấm vé đi tiếp.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, một ứng cử viên vô địch khác là Đức tiếp tục gây thất vọng khi để Mexico cầm hòa không bàn thắng và mới chỉ giành được có đúng 1 điểm sau 2 trận đấu.

Xếp hạng bảng B sau 2 lượt trận:
1.Venezuela (6 điểm); 2.Mexico (4 điểm); 3.Đức (1 điểm); 4.Vanuatu (0 điểm)

Lịch thi đấu ngày 24-5
Bảng C: Zambia - Iran, Costarica - Bồ Đào Nha
Bảng D: Nam Phi - Italia, Urugoay - Nhật Bản                                                                                

Tin cùng chuyên mục