Hàn Quốc và Triều Tiên phối hợp thi đấu tại Asiad

Nhà đương kim vô địch Asiad 17 thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vương châu lục khi đang tích cực chuẩn bị hợp nhất đội tuyển thi đấu tại 3 nội dung đua thuyền rồng, đua thuyền và bóng rổ nữ cùng đoàn thể thao Triều Tiên. 

Ông Han Ho-chol dẫn đầu đoàn Triều Tiên sang Hàn Quốc hợp nhất đội tuyển thi đấu tại Asiad. Ảnh: Yonhap News.
Ông Han Ho-chol dẫn đầu đoàn Triều Tiên sang Hàn Quốc hợp nhất đội tuyển thi đấu tại Asiad. Ảnh: Yonhap News.

Cuối tuần qua, trong đồng phục xanh truyền thống, 34 VĐV và HLV của Triều Tiên đã có mặt tại sân bay quốc tế Incheon. Sau đó họ di chuyển bằng xe buýt đến trung tâm huấn luyện Chungju để tập luyện cùng các tuyển thủ Hàn Quốc trong vài tuần tới chuẩn bị cho Asiad tại Jakarta.

Dẫn đầu đoàn của Triều Tiên là ông Han Ho-chol, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Triều Tiên. Trả lời ngắn sau khi đáp chuyến bay xuống Incheon, ông Han cho biết ông hân hạnh khi được gặp các tuyển thủ Hàn Quốc và phối hợp thi đấu cùng họ. Đoàn Triều Tiên gồm 18 VĐV đua thuyền rồng, 8 VĐV đua thuyền, 4 VĐV bóng chuyền nữ và 4 thành viên đội ngũ hỗ trợ. Theo Liên đoàn Canoe Hàn Quốc, VĐV của Triều Tiên sẽ làm việc với chuyên gia Hàn Quốc tại Trung tâm đua thuyền quốc tế Chungju.

Ông Cho Hyun-sik, Phó chủ tịch của Liên đoàn đua thuyền Hàn Quốc phát biểu: “Tất cả chúng ta đều có kỳ vọng cao vào kỳ Á vận hội này. Các VĐV được đào tạo trong thời gian ngắn, đây là bất lợi nhưng chúng tôi hy vọng sẽ phát huy hết sức mạnh tổng hợp của chúng tôi”.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc và Triều Tiên cùng nhau lập thành đội tuyển để thi đấu tại Asiad. Tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang vào tháng 2, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng lập một đội thi đấu khúc côn cầu nữ. 

Tin cùng chuyên mục