Hàn Quốc thử sức với các đại diện Nam Mỹ

Đội bóng có biệt danh Những chiến binh Taeguk sẽ giáp mặt Bolivia và Colombia khi HLV Paulo Bento cùng Hàn Quốc có lần đầu tiên hội quân kể từ lúc dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

Tải năng trẻ Lee Kang-in
Tải năng trẻ Lee Kang-in

Trong số 27 cầu thủ được gọi lần này, không có tên Ki Sung-yueng và Koo Ja-cheol, 2 ngôi sao chia tay đội tuyển sau khi Asian Cup 2019 khép lại. Với việc 2 cựu đội trưởng vắng mặt, ông Bento sẵn sàng thử nghiệm những gương mặt chưa lần nào khoác áo ĐTQG như Lee Kang-in (18 tuổi, Valencia), Kim Jung-min (19 tuổi, FC Liefering) và Paik Seung-ho (22 tuổi, Girona).

HLV Bento chia sẻ “Năng lực của cầu thủ quan trọng hơn tuổi tác. Với đội tuyển quốc gia, bạn phải chọn những cầu thủ tuyệt vời nhất cho mỗi vị trí và bạn còn phải nghĩ về tương lai của đội”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết, ông đã gặp Lee Kang-in trong chuyến đi tìm kiếm tài năng ở châu Âu vào tháng 2 và nhận thấy cầu thủ này “có quyết tâm và muốn để lại dấu ấn ở đội tuyển quốc gia”.

Về thất bại ở Asian Cup 2019, khiến giấc mơ vô địch châu Á vẫn còn dang dở sau 49 năm chờ đợi, HLV Bento cho rằng toàn đội đã thu được những bài học quí “Cho dù không đáp ứng được sự kỳ vọng ở Asian Cup, sự thể hiện của các cầu chúng tôi không hề tệ. Sắp tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm những cầu thủ mới và xem họ phản ứng ra sao với những tình huống khác nhau”.

Hàn Quốc sẽ thi đấu với Bolivia ở Ulsan vào thứ Sáu 22-3, trước khi giáp mặt với đoàn quân Colombia của HLV Carlos Queiroz sau đó 4 ngày ở Seoul. Đây được xem là bước thử nghiệm của đội bóng Đông Á trước khi bước vào chiến dịch vòng loại  World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục