Hàn Quốc sớm giành vé vào tứ kết U23 châu Á

Giành chiến thắng 2-1 trước Iran ở lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra vào chiều 12-1, Hàn Quốc sớm giành vé vào Tứ kết sau 2 trận toàn thắng mà không cần bận tâm đến kết quả của trận đấu sau đó.

Dong-jin ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc. AFC
Dong-jin ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc. AFC

Vẫn như trận ra quân, Hàn Quốc nhập cuộc chưa thực sự mãn nhãn, chủ yếu là sự thận trọng, chắc chắn từ phần sân nhà, đó là hình ảnh khác hẳn với một Hàn Quốc trước kia. Nhưng chính sự bùng nổ của các cá nhân đã tạo nên sự khác biệt.

Trận đấu khởi đi với sự thăm dò của đôi bên và không có những cơ hội ghi bàn rõ ràng ở nửa đầu của hiệp 1. Các chân sút của Hàn Quốc tỏ ra nguy hiểm ở những cú sút xa trong mọi tình huống. Và một cú sút xa của họ vào phút 22 đã phá vỡ thế trận cân bằng sau cú sút của Seong-ung, thủ môn Abbasi bắt không dính bóng để Lee Dong-jin ập nhanh vào đá bồi cận thành ghi bàn 1-0 cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc sớm giành vé vào tứ kết U23 châu Á ảnh 1 Giành 6 điểm sau 2 trận, Hàn Quốc sớm ghi tên mình ở vòng Tứ kết. Ảnh AFC
Đến phút 35, cách biệt được nhân đôi cũng từ cú sút xa, lần này do công của Kyu-seong sau pha xoay người sút bóng hiểm hóc. Cách biệt 2 bàn đã làm cho các cầu thủ Hàn Quốc thêm tự tin, trong khi Iran tỏ ra cuống cuồng trong nỗ lực tìm bàn gỡ. Đến phút 54, Reza Shekari rút ngắn tỷ số 1-2 cho Iran từ cú đánh đầu cận thành.

Khoảng thời gian còn lại Iran thi đấu khởi sắc hơn nhưng không thể ghi thêm bàn đành chấp nhận thất bại 1-2. Thua trận này Iran buộc phải giành 3 điểm ở lượt trận cuối trước Trung Quốc mới hy vọng vào 1 suất đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục