Hàn Quốc hoãn K-League vô thời hạn vì Covid-19

Sáng nay (24-2), LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã phải tiến hành một cuộc họp hội đồng khẩn cấp để đối phó với dịch Covid-19 đang bùng phát ở nước này.

K-Keague bị hoãn vô thời hạn
K-Keague bị hoãn vô thời hạn

Theo đó, trong thông báo được phát đi vào chiều nay, KFA cho biết đã quyết định hoãn khai mạc K-League 2020 do lo ngại nguy cơ lan rộng của dịch Covid 19.

Cùng với đó, các giải đấu hạng dưới, giải cho đội dự bị cũng tạm thời bị hoãn lại. KFA cũng nhấn mạnh đơn vị này sẽ phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định về lịch thi đấu mới chứ chưa thể có phương án cụ thể vào thời điểm hiện tại.

"Trước diễn biến gần đây của dịch Covid-19, chúng tôi nhận thấy việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân và vận động viên là ưu tiên hàng đầu vào lúc này. KFA sẽ theo dõi sát sao tình hình để lên phương án và công bố lịch thi đấu mới vào thời điểm thích hợp nhất", tờ Chosun dẫn lời đại diện KFA.

Trước đó khoảng 3 ngày, KFA cũng quyết định hoãn một số trận đấu ở giải K-League 2020 diễn ra ở khu vực đông nam nước này sau nhiều trường hợp bị phát hiện nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, điều không ngờ là tình hình dịch bệnh này đã bùng phát dữ dội và diễn biến hết sức phức tạp chỉ trong mấy ngày qua. Vì thế KFA đành phải quyết định tạm hoãn vô thời hạn K-League 2020.

Được biết, giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League 2020 ban đầu được dự kiến khởi tranh vào ngày 29-2 với 2 trận đấu mở màn và sau đó 1 ngày (1-3) là 2 trận đấu nữa. Tuy nhiên, sau cuộc họp khẩn cấp của các giám đốc điều hành giải đấu tại thủ đô Seoul, Ban tổ chức K-League đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu của K-League cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Hàn Quốc cũng yêu cầu các CLB tham dự AFC Champions League 2020 tổ chức các trận đấu kín, không có khán giả do lo ngại của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục