Hàn Quốc dừng bước ước mơ

Cuộc so tài giữa hai ứng viên vô địch Hàn Quốc và Qatar đã khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về phía Qatar. Hàn Quốc bất ngờ dừng bước ở vòng Tứ kết trong thời điểm mà họ rất tự tin vào thực lực của mình đủ mạnh để chinh phục giải năm nay, từ sau khi giành tấm HCV Asiad 2018.

Qatar bất ngờ đánh bại Hàn Quốc để lấy vé vào Bán kết
Qatar bất ngờ đánh bại Hàn Quốc để lấy vé vào Bán kết

Biết người biết ta, Qatar khởi đầu trận đấu khá thận trọng với lối đá phòng ngự phản công. Sự chặt chẽ của hàng thủ trong khả năng tổ chức đeo người đã gây nhiều khó khăn cho các tiền đạo Hàn Quốc tìm khoảng trống để dứt điểm. Riêng Son Heung Min, mỗi khi chân sút này có bóng thì luôn có 2 cầu thủ Qatar ập vào để tranh chấp.

Kết thúc hiệp 1 hai đội hòa 0-0 và mọi chuyện trở nên hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ giải lao khi mà Qatar đẩy cao đội hình chơi tấn công tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng. Hwang Ui-jo và Son Heung Min có nhữn cơ hội tiếp cận vòng 16m50 của Qatar nhưng không thể đánh bại thủ môn Saad Al Sheeb, người chưa bị thủng lưới bàn nào từ đầu giải.

Trong thế trận như trên, phút 78 Qatar bất ngờ vươn lên dẫn trước từ cú sút xa của Hatem. Bóng bay chìm, nhưng thủ môn Kim Seung-gyu bị che pha đổ người cứu bóng của anh đã bất thành. Dù tổ chức tấn công dồn dập trong khoảng thời gian còn lại để tìm bàn gỡ, nhưng Hàn Quốc không thể làm nên chuyện và đành kết thúc giấc mơ vô địch giải lần này của đội bóng xứ sở Kim chi.

Qatar giành vé vào bán kết và đang là thách thức không nhỏ cho các đội nhiều tham vọng như Nhật Bản, Iran.

Tin cùng chuyên mục