Hàn Quốc - Đức 2-0: Đùa với lửa, người Đức cúi đầu rời giải

Một màn trình diễn nhợt nhạt đến khó tin đã khiến tuyển Đức không chỉ bế tắc trước Hàn Quốc, họ thậm chí còn thua nhục nhã 0-2 trước đại diện châu Á và qua đó trở thành đội đương kim vô địch World Cup thứ 5 trong 5 kỳ giải gần nhất phải cúi đầu rời giải ngay từ vòng bảng.

Cầu thủ Đức cúi đầu trong thất vọng. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Đức cúi đầu trong thất vọng. Ảnh: Getty Images

Bất chấp mục tiêu phải thắng với cách biệt 2 bàn, HLV Joachim Loew bất ngờ thực hiện đến 5 sư thay đổi so với chiến thắng trước Thụy Điển. Điều bất ngờ hơn, những Leon Goretzka, Niklas Suele chưa từng ra sân ở giải đấu này hay một Mesut Oezil gây thất vọng tột cùng ở ngày khai màn vẫn có vị trí trong đội hình xuất phát.

Kết quả của sự thay đổi này, đó là một hiệp đầu rời rạc đến tệ hại. Đức có thể kiếm soát bóng vượt trội và đẩy cao đội hình, nhưng không gây nhiều áp lực lên hàng phòng ngự Hàn Quốc. Và, chính đại diện châu Á mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi thủ thành Mauel Neuer có pha bắt bóng lóng ngóng từ quả đá phạt của Jung Woo-young, trước khi kịp nhoài người đẩy ra trước sự áp sát của Son Heung-min. Phải đến phút 39, nhà vô địch thế giới mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên, nhưng cú sút của trung vệ Mats Hummels đã bị thủ thành Hàn Quốc cản phá.

Những tưởng niềm kiêu hãnh bị tổn thương của người Đức sẽ tạo nên những thay đổi trong hiệp 2, nhưng mọi thứ xem ra còn tồi tệ hơn. Ngoài cú đánh đầu của Leon Goretzka sau đường chuyền tuyệt vời của Joshua Kimmich, nhưng bị thủ thành Cho Hyun-Woo phản ứng tuyệt vời cản phá, thì thêm một tình huống… đánh vai chệch khung thành từ khoảng cách 6 mét là những cơ hội rõ ràng nhất mà các học trò HLV Joachim Loew tạo được.

Hàn Quốc - Đức 2-0: Đùa với lửa, người Đức cúi đầu rời giải ảnh 1 Son Heung-min và đồng đội ngây ngất với chiến thắng. Ảnh: Getty Images   

Thái độ nhởn nhơ của người Đức cuối cùng đã dẫn đến một két quả không tưởng. Phút 90+2, Young-Gwon Kim đưa bóng vào khung thành Neuer sau một tình huống khá lộn xộn từ quả đá phạt góc, trọng tài người Mỹ, Mark Geiger ban đầu từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, nhưng sau đó đã công nhận bàn thắng vì công nghệ VAR xác định bóng đã chạm chân Toni Kroos trước tình huống dứt điểm.

Trận cầu thất vọng cùng cực của tuyển Đức kết thúc trong tình thế không cón gì khó tin hơn, đó là khi thủ thành Mauel Neuer lao lên phần sân đối thủ để tranh cướp bóng, và Se-Jong Joo với tầm nhìn rất tốt đã phóng đường chuyền dài để Son Heung-min ung dung ghi bàn vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0.

Với kết cục này, dù không thể đi tiếp, nhưng Hàn Quốc có thể ngẩng cao đầu chia tay nước Nga với tư thế là đội châu Á đầu tiên có thể đánh bại tuyển Đức tại một kỳ World Cup. Phía ngược lại, với lần đầu tiên kể từ năm 1938 bị loại ngay từ vòng bảng World Cup, và là nhà vô địch thứ 4 trong 5 kỳ giải gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng (sau Pháp 2002, Italia 2010, Tây Ban Nha 2014), thầy trò HLV Joachim Loew nên sẵn sàng tâm lý để hứng chịu “búa rìu” từ dư luận nước Đức.

Tin cùng chuyên mục