Hạn chế số lượng phóng viên chung kết bóng đá và Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra xúc tích

Hội nghị truyền thông lần thứ 3 của SEA Games 31 đã được diễn ra tại Hà Nội và những thông tin cụ thể về chuẩn bị cho trận bóng đá chung kết nam U23 cùng Lễ bế mạc Đại hội đã thông báo cụ thể.

Hội nghị truyền thông lần thứ 3 của SEA Games 31 đã thông tin nhiều nội dung đối với công tác tổ chức của SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN
Hội nghị truyền thông lần thứ 3 của SEA Games 31 đã thông tin nhiều nội dung đối với công tác tổ chức của SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN

Giám đốc Trung tâm báo chí SEA Games 31 – bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết “tới lúc này, công tác truyền thông cho SEA Games 31 đã và đang thực hiện với nỗ lực cao nhất, tốt nhất và được sự ủng hộ, ghi nhận của bạn bè các quốc gia tham dự SEA Games 31 lần này”.

Bà Yến cũng xác nhận, số lượng phóng viên được tác nghiệp tại trận chung kết bóng đá nam U23 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) tối 22-5 sẽ được hạn chế.

Theo đó, sẽ có 75 phóng viên ảnh C, 75 phóng viên ảnh D, 140 phóng viên trên các khu tác nghiệp tầng 4 và tầng 5 của sân Mỹ Đình được vào sân làm công tác chuyên môn. Phóng viên sẽ cần có thẻ phụ do Ban tổ chức cung cấp dựa trên đăng ký mới được xuống sân tác nghiệp và vào sân làm việc. “Việc giới hạn số phóng viên vào tác nghiệp cũng phù hợp với công tác chuẩn bị để chúng tôi thực hiện tốt nhất việc truyền thông cho trận chung kết bóng đá nam”, bà Lê Thị Hoàng Yến trao đổi thêm. Việc giới hạn thẻ được bà Yến cho biết để đảm bảo an toàn, an ninh cho trận đấu.

Năm nay, Lễ bế mạc SEA Games 31 tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 23-5 và kịch bản được xây dựng như một gala âm nhạc. Ở đó có dư âm, xúc động truyền cảm hứng, tinh thần trẻ của một kì SEA Games. Thời gian thực tế của buổi lễ là 120 phút. Ban tổ chức sẽ tiến hành Tổng duyệt ngày 22-5.

Lễ bế mạc SEA Games 31 gồm 3 phần gồm – phần 1, "Mở đầu": giới thiệu về Hà Nội, thành phố về thủ đô vì hòa bình, kết hợp chùm ca khúc về Hà Nội. Phần 2: "Hội tụ", tập trung các nghi thức lễ của Lễ bế mạc, có lễ tắt đuốc, lễ trao cờ thể thao Đông Nam Á cho chủ nhà SEA Games 32 cùng một chương trình nghệ thuật của chủ nhà Campuchia và chủ nhà Việt Nam tổ chức chương trình hát quan họ Bắc Ninh gởi tới các bạn bè, thành viên đã tham dự SEA Games 31. Phần 3: "Tỏa sáng", đây là gala của âm nhạc, của thể thao, Ban tổ chức huy động hơn 100 nghệ sĩ nhẩy, dancesport cùng nghệ sĩ xiếc, ca sĩ tham gia chương trình.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức có thực hiện lễ diễu hành của 11 quốc gia, thực hiện bằng cờ và khi lá cờ xuất hiện có kết hợp bảng thành tích xuất hiện trên màn hình.

Trong Lễ bế mạc, chủ nhà Việt Nam sẽ công bố danh hiệu VĐV nam, nữ xuất sắc nhất và VĐV ấn tượng nhất SEA Games 31. Tiêu chí bình chọn do Ban tổ chức SEA Games 31 thực hiện.  

Đại diện đơn vị thực hiện buổi lễ cho biết “Hội tụ để tỏa sáng, chính là thông điệp gởi đến khán giả của Lễ bế mạc SEA Games 31. Chúng tôi tập trung vào biểu diễn nghệ thuật ấn tượng, thể hiện được tinh thần và hình ảnh đất nước Việt Nam, một điểm đến của sự hội nhập sức trẻ và sự hiện đại”.

Không có khiếu kiện nào trong các cuộc đấu đã diễn ra tới lúc này. Các môn đều có đại diện của Liên đoàn thể thao châu Á, quốc tế có mặt làm nhiệm vụ ở SEA Games 31 nên tính công bằng của trọng tài được đề cao. Chúng ta gặp một chút khó khăn trong công tác đón các đoàn với công tác di chuyển giao thông nhưng chủ nhà Việt Nam đã nỗ lực để giải quyết hết sức mình phối hợp cùng các đơn vị có chuyên môn để giúp các đoàn tới điểm thi đấu và nơi ở tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục