Đua xe F1

Hamilton vẫn chưa vô địch, nhưng… sắp rồi

Chưa thể đăng quang sớm, nhưng Lewis Hamilton vẫn có màn trình diễn khiến Sebastian Vettel phải nản lòng. Anh đã giành chiến thắng ở US Grand Prix, trong khi tay đua người Đức chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2. Với khoảng cách điểm số hiện là 66 điểm, Hamilton chưa chính thức lên ngôi, nhưng cũng sắp rồi, vì chính Vettel đã thừa nhận bất lực…
Lewis Hamilton ăn mừng chiến thắng thứ 9 trong mùa
Lewis Hamilton ăn mừng chiến thắng thứ 9 trong mùa

Vettel thậm chí đã dẫn đầu ở 5 vòng đua mở màn trên đường đua tại Austin (Texas) sau khi xuất sắc vươn từ vị trí xuất phát thứ 2 lên phía trước. Tuy nhiên, tay đua người Đức lại không đủ năng lực duy trì vị trí số 1 của mình trước sự tấn công dữ dội từ phía sau của Hamilton. Đến vòng đua thứ 6, Hamilton đã qua mặt đối thủ của mình khi chiếc xe đua của anh tỏ ra nhanh hơn hẳn chiếc xe đua của tay đua thuộc đội Ferrari. Hamilton đã giành lại vị trí số 1 sau khi vượt lên ở khúc cua số 12, với một khoảng cách vượt vừa đủ nhỏ để tránh một va chạm đáng tiếc. Đó là một cú vượt của sức mạnh siêu động cơ và sự khéo léo trên vô lăng.

Ferrari sau đó đã tiếp tục đánh cuộc cơ hội của mình khi đổi lốp cho Vettel ở vòng đua thứ 17. Động thái này của đội đua Ferrari khiến đội đua Mercedes cũng phải thay đổi chiến thuật, họ cũng phải thay lốp x echo Hamilton ở 2 vòng đua sau. Sự chậm trễ của Mercedes khiến họ suýt bị trừng phạt khi xe của Hamilton chỉ còn cách vài mét so với sự bám đuổi của Vettel. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Hamilton lại một lần nữa khiến cho khoảng cách giữa 2 xe được khôi phục thành 5 giây sau 10 vòng đua tiếp theo.

Hamilton vẫn chưa vô địch, nhưng… sắp rồi ảnh 1 Đã có lúc, xe của Vettel vượt lên dẫn đầu
Đứng trước khó khăn, Ferrari lại mạo hiểm thêm một lần nữa ở vòng đua thứ 39. Họ tiếp tục thay lốp cho xe của Vettel, sự thay đổi này khiến Vettel tạm tuột xuống vị trí thứ 4, nhưng lại giúp xe đua của anh có kiểu lốp mềm cực nhanh và trở thành chiếc xe nhanh nhất trên đường đua ở thời điểm đó, đổi lại với khoảng cách 25 giây phía sau xe của Hamilton. Vettel sau đó qua mặt đồng đội của Hamilton la Valtteri Bottas để vươn lên vị trí thứ 3, trước khi đồng đội của anh là Kimi Raikkonen cho phép anh qua mặt để leo lên vị trí thứ 2, lại bám sát Hamilton thêm một lần nữa. Nhưng Hamilton, người mới chỉ dừng lại đúng 1 lần để thay đổi chiến thuật, vẫn có lợi thế quá lớn, lên đến 10 giây. Khoảng cách này đã trở thành khoảng cách không thể san lấp. Hamilton xuất sắc thắng chặng đua thứ 9 trong mùa, và Vettel hiểu rằng, anh chẳng còn quá nhiều hy vọng ở phía trước.
Hamilton vẫn chưa vô địch, nhưng… sắp rồi ảnh 2 Sau tất cả, Hamilton vẫn đăng quang ở US Grand Prix
“Tôi nghĩ, ở thời điểm xuất phát, mọi thứ trông rất ổn. Rõ ràng chúng tôi đã vượt qua Lewis, nhưng công bằng mà nói, sau đó rất nhanh, chúng tôi nhận ra chúng tôi không thể giữ được tốc độ ngang hàng với anh ấy trong chặng đua ngày hôm nay. Sau đó, tôi nghĩ, chúng tôi đang ở trên mảnh đất không người, dù không hoàn toàn là như vậy. Mọi chuyện trở nên khả quan hơn, khoảng cách được kéo gần lại sau lần dừng xe đầu tiên, nhưng rồi mọi thứ lại bị mắc kẹt và chúng tôi lại quyết định thay đổi thêm một lần nữa, ráp vào những chiếc lốp mới đầy tươi tắn, khiến cho những vòng đua cuối cùng trở nên hào hứng hơn. Nhưng xét về toàn cục, đây không phải là kiểu kết quả mà chúng tôi mong muốn. Rõ ràng, khi nhìn lại thì, chặng đua này chẳng thể giúp ích được gì. Tôi chẳng hề hạnh phúc”, Vettel thừa nhận.

Với kết quả này, Hamilton (và Bottas – về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc, giành được 10 điểm) không chỉ đảm bảo đội đua Mercedes sẽ giành được ngôi Vô địch đồng đội lần thứ 4 liên tiếp – ngang bằng với kỷ lục mà Red Bull từng tạo ra trong giai đoạn hoàng kim từ năm 2010 đến năm 2013, mà anh còn chạm một tay vào ngôi VĐTG mùa này. Ở Mexico vào cuối tuần này, Vettel chỉ cần cán đích ít nhất ở vị trí thứ 5 chung cuộc, anh sẽ trở thành tân vô địch.

Tin cùng chuyên mục