Halle Open: Federer thắng trận thứ 68, Zverev ngưỡng mộ, muốn có hợp đồng như anh

Roger Federer vừa bắt đầu cho chiến dịch săn danh hiệu thứ 10 ở Halle Open - Novonti Open bằng chiến thắng có điểm số 7-6 (7-1) và 6-3 trước John Millman (Australia). Đây là trận thắng thứ 68 của anh ở Gerry Weber Stadion, là một trong những lý do khiến cho BTC giải đấu đã ký một bản hợp đồng “trọn đời” dành cho Federer, điều mà Alexander Zverev rất ngưỡng mộ.

Roger Federer
Roger Federer

Federer đã gặp một số khó khăn trong ván đấu mở màn ở giải đấu đầu tiên trong mùa giải sân cỏ năm nay. Cũng dễ hiểu thôi, đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của Federer, kể từ khi chuyển đổi phong cách thi đấu, từ mặt sân đất nện sang mặt sân cỏ, nên anh có chút rắc rối ở trong khâu thích nghi, bên cạnh đó, Millman đã cố gắng chiến đấu rất nhiều.

Trong suốt 45 phút thi đấu của ván mở màn (bằng với thời gian… 1 hiệp đấu trong bóng đá), Federer không thể tìm ra 1 cơ hội break-point nào để tận dụng. Tất nhiên, anh cũng không để lộ 1 nguy cơ thua break-point nào cho đối phương. Và do vậy, sau 12 game đấu “bất phân thắng bại”, Federer bước vào loạt tie-break nghẹt thở.

“Nhưng Federer quá siêu đẳng trong loạt đánh tie-break, tận dụng “cái chết bất ngờ”, bài báo trên Larsa Vision TV đã miêu tả như vậy. Huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ đã liên tục “cướp điểm giao bóng” của đối thủ để vượt lên dẫn 3-1, rồi 4-1, trước khi đặt dấu chấm hết cho ván đấu bằng chiến thắng 7-1.

Với chiến thắng “báo thù” trước tay vợt người Úc (Millman đã đánh bại Federer ở vòng 4 của US Open hồi năm ngoái, chiến thắng sau 4 ván đấu), Federer đã tiến gần hơn với tham vọng giành “cú ăn 10” ở Gerry Weber Stadion. Anh hiện chỉ còn cách danh hiệu “thập toàn, thập mỹ” đúng 4 trận thắng nữa.

“Luôn là quan trọng khi bạn thắng trận đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ, bởi vì, nói một cách khác thì mùa giải sân cỏ rất ngắn ngủi. Tôi luôn nghĩ rằng, bạn vượt qua trận đấu này bằng cách nào, thì cũng đều là một cách thức rất hay, vì trong trận đấu tiếp theo, cảm giác luôn là hoàn toàn khác hẳn”, Federer tâm sự.

“Tôi nghĩ, với việc John từng đánh bại tôi ở US Open, trận đấu sẽ là rất khó khăn. Vì thế, thật cám ơn khi tôi không quá lo lắng. Tôi đã có một chiến thuật rất rõ ràng. Tôi biết, sẽ là khó khăn hơn cho đối thủ để chiếm ưu thế từ vạch baseline. Điều kiện mặt sân khiến bóng nảy nhanh cũng khiến tôi có thể kiểm soát nhịp điệu trận đấu nhiều hơn”, Federer nói.

Với chiến thắng này, Federer sẽ đấu với Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) ở vòng 2. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ từng đánh bại Tsonga những 11 lần, nhưng cũng để thua 6 trận, trong đó, Tsonga đã thắng ở 2 lần đối đầu gần nhất ở Monte Carlo Masters 2016 và Rogers Cup 2014. Đây sẽ là một trận đấu không dễ nhằn khác dành cho Federer.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Zverev đã thắng Robin Haase (Hà Lan) với điểm số 6-4 và 7-5, và cũng giành quyền vào vòng 2. Zverev hiện có hợp đồng với Halle Open đến hết giải đấu năm sau, năm 2020, nhưng anh muốn hơn như thế, anh muốn có được một bản hợp đồng trọn đời như của Federer.

“Tôi muốn thi đấu ở đây cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi được chơi bóng ở đây. Tôi rất tiếc khi không có được bản hợp đồng như của Roger Federer. Đây có thể là một trong những giải đấu mà tôi khát khao nhất, và thi đấu ở đây, tôi luôn có rất nhiều động lực”, Zverev tâm sự.

Để được như Federer, dù không chắc sẽ tiếp tục sự nghiệp trong bao lâu, nhưng vẫn có được một hợp đồng trọn đời, trước mắt, Zverev phải thắng “thêm” 9 danh hiệu nữa. À quên, thắng chứ không cần “thêm”, vì anh đã có danh hiệu nào ngoài 2 vị trí Á quân trong các năm 2016 (thua Florian Mayer) và 2017 (thua chính Federer) đâu nè!

Tin cùng chuyên mục