Halep - Pliskova: Đại chiến tranh ngôi số 1

Cặp bán kết đơn nữ thứ 2 của Roland Garros 2017 đã được xác định đó là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa kinh nghiệm Simona Halep và sức trẻ Karoline Pliskova.
Kinh nghiệm Simona Halep...
Kinh nghiệm Simona Halep...
Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 21 giờ 30 tối nay 8-6, trên sân Trung tâm Philippe-Chatrier (ngay sau trận đấu giữa Ostapenko và Bacsinszky). 
Trận bán kết đơn nữ này không chỉ đơn thuần xác định ai sẽ là 1 trong 2 nhân vật chính của trận chung kết, mà còn quyết định ai thay thế Angelique Kerber trở thành "Nữ hoàng của WTA". Nếu lọt vào trận đấu chung kết và sau đó giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Halep sẽ lần đầu tiên bước lên ngôi số 1 WTA.
Ở chiều ngược lại, Pliskova chỉ cần đánh bại Halep là đủ điều kiện thay thế Kerber trên ngôi "Nữ hoàng". Đương nhiên, nếu điều đó xảy ra, mục tiêu của tay vợt trẻ người CH Séc sẽ không đơn giản "dừng lại ở đó".
Halep từng lọt đến chung kết của Roland Garros năm 2014. Tuy nhiên, cô không thể bước lên bục cao nhất sau khi thúc thủ trước Maria Sharapova với điểm số 4-6, 7-6 (5-7), 4-6. Lần này, tay vợt cựu số 2 thế giới người Rumani đang có cơ hội lọt đến trận chung kết French Open thứ 2 trong sự nghiệp.
Cô vừa xuất sắc ngược dòng đánh bại một đại biểu cực kỳ ưu tú của "lứa thế hệ kế tiếp" - Elina Svitolina (tay vợt duy nhất sở hữu 4 danh hiệu WTA Tour trong mùa giải năm nay) - với điểm số kịch tính 3-6, 7-6 (8-6), 6-0. Đó là trận đấu mà Halep đã bị dẫn 3-6 và 1-5, đối mặt với một nguy cơ thua match-point nhưng vẫn trụ vững qua những thời  khắc khó khăn nhất, thắng 12/13 game đấu cuối cùng và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.
Halep - Pliskova: Đại chiến tranh ngôi số 1 ảnh 1 Kinh nghiệm Simona Halep...
 Liên tục phải đối mặt với 2 đại biểu ưu tú nhất của "lứa thế hệ kế tiếp", ngay sau Elina là Karolina, trong 2 trận đấu liên tiếp, Halep hiểu rõ khó khăn và thách thức đang chờ đợi cô ở phía trước, dù rằng trong quá khứ, cô đang có ưu thế rất đáng kể về hiệu số đối đầu trực tiếp, với 4 trận thắng và 1 trận thua (tất cả đều diễn ra trên mặt sân cứng).
Cô cho biết: "Trận đấu hôm nay sẽ là rất khác biệt, vì nó diễn ra trên mặt sân đất nện. Bóng sẽ bay như từ một chiếc máy bắn bóng tự động. Chúng tôi chưa bao giờ đối đầu nhau trên mặt sân đất nện, vì thế, đó sẽ là một thách thức hoàn toàn mới mẻ, là một điều gì đó hoàn toàn mới mẻ. Tôi phải trụ lại thật mạnh mẽ trên sân đấu, vì đối thủ là một tay vợt sở hữu những cú đánh rất nặng ký".
Về phần mình, Pliskova không chỉ cần ngôi số 1 thế giới, cô rất muốn trở thành tay vợt thuộc "lứa thế hệ kế tiếp đầu tiên" giành một danh hiệu  Grand Slam. "Mọi chuyện sẽ là rất gần, nhưng cũng rất xa, vì tôi sẽ chơi chống lại một đối thủ được nhận định là một trong những tay vợt nữ giỏi nhất thế giới ngay vào lúc này. Sẽ không giống như là bạn bước vào sân đấu một cách tự do. Cô ấy cũng đang chơi bóng cho mục tiêu giành ngôi số 1 thế giới. Đó sẽ là một trận đấu rất lớn", Pliskova tâm sự.
Halep - Pliskova: Đại chiến tranh ngôi số 1 ảnh 2 ...Sẽ đấu với sức trẻ Karolina Pliskova
Xét trên nhiều phương diện, người Pháp hẳn sẽ "không ưa" Pliskova. Đơn giản bởi vì, với chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3), 6-4 ở tứ kết, cô đã loại bỏ niềm hy vọng còn lại của làng quần vợt nước chủ nhà ở Roland Garros 2017.
Trước đó, như chúng ta đã biết, Bacsinszky đã loại bỏ "niềm hy vọng số 1" của nước chủ nhà là Kristina Mladenovic. Nhưng sao cũng được, mục tiêu của Pliskova là đối thủ bên kia lưới, là Halep, những tác động từ phía bên ngoài, hẳn cô sẽ không quan tâm.
"Tôi nghĩ, tôi sẽ phải chơi quyết liệt hơn nữa so với trận đấu tứ kết, và chắc chắn đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Tôi đã từng đánh bại Halep một lần ở đấu trường Fed Cup, đó là một trận đấu rất khó khăn, vì thế, sẽ không có chuyện giống như là tôi chưa bao giờ đánh bại Simona. Đơn giản, tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế từ trận thắng đó cho lần đụng độ này, và cố gắng thi đấu như không còn gì để mất", Pliskova cho biết.

Tin cùng chuyên mục