Hải Yến ghi 6 bàn trong ‘cơn mưa’ bàn thắng của Việt Nam vào lưới Maldives

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 đã được khởi tranh vào tối 23-9. Ở bảng B thi đấu tại Tajikistan, đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 16-0 trước Maldives.

Đội nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng trước Maldives
Đội nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng trước Maldives

Như tuyên bố tại buổi họp trước trận đấu là tôn trọng các đối thủ trong bảng, HLV Mai Đức Chung đã tung đội hình mạnh nhất trong cuộc so tài với Maldives vào tối 23-9, dù rằng đây là đội được đánh giá yếu nhất bảng. Với thực lực mạnh hơn hẳn, các cô gái Việt Nam đã sớm giành quyền kiểm soát thế trận và mọi chuyện sớm an bài sau khi kết thúc hiệp đầu.

Phút 11, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0, nhờ công của Thanh Nhã (19). Áp lực tiếp tục gia tăng và chỉ sau đó 2 phút, lưới của thủ môn Leeza (1) lại rung lên, lần này do hậu vệ Maldives phá bóng phản lưới nhà. Phút 16, đến lượt Tuyết Dung lập công cho đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Maldives đẩy cao đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng lực bất tòng tâm. Sự chênh lệch trình độ đã không giúp Maldives có cơ hội đáng kể nào để tìm bàn gỡ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Việt Nam ghi thêm 2 bàn nữa do công của Tuyết Ngân và Thùy Trang.

Hải Yến ghi 6 bàn trong ‘cơn mưa’ bàn thắng của Việt Nam vào lưới Maldives ảnh 1 Thanh Nhã ghi 2 bàn thắng cho đội nhà
Vào hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ thế trận trên sân và ghi thêm 11 bàn thắng, ấn định chiến thắng 16-0 và tạm thời dẫn đầu bảng B. Hải Yến được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi có đến 6 lần lập công.

Ghi bàn đội tuyển nữ Việt Nam: Nguyễn Thị Thanh Nhã (11’&62′), Og (Maldives) 13′ Nguyễn Thị Tuyết Dung (16′, 65′), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (32′), Trần Thị Thùy Trang (41′), Chương Thị Kiều (50′), Phạm Hải Yến (51′, 58′, 67′, 73′, 76’, 84′), Huỳnh Như (56′), Hồ Thị Quỳnh (82’)

Tin cùng chuyên mục