Hai vòng đầu của Cúp Quốc gia 2020 sẽ thi đấu vào cuối tháng 5

Ngày 6-5, VPF đã gởi thông báo đến 26 CLB đang thi đấu tại LS V-League và giải hạng Nhất 2020 để thông váo về thời gian khai màn của Cúp Quốc gia 2020. Qua đó,  hai vòng đầu tiên sẽ lần lượt diễn ra vào cuối tháng 5.

SLNA vốn rất có duyên ở Cúp Quốc gia.
SLNA vốn rất có duyên ở Cúp Quốc gia.

Cụ thể là ngày 24-5 sẽ diễn ra vòng sơ loại Cúp Quốc gia, sau đó vào ngày 30-5 sẽ diễn ra các trận đấu ở vòng 1/8. Lãnh đạo công ty VPF cho biết tình hình dịch Covid-19 hiện nay tạm ổn và hy vọng quả bóng sẽ sớm lăn trở lại. Trước đó, Ban điều hành đã dự kiến ngày 15-5 sẽ khởi tranh Cúp Quốc gia, sau đó lùi sang ngày 20 và mới nhất là ấn định vào ngày 20-5.

Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 có sự tham dự của 20 đội chia làm 10 cặp đấu loại trực tiếp tranh vé vào vòng 1/8. Vòng đấu này có sự tham dự của 11 đội hạng Nhất và 9 đội đang tham dự LS V-League. Bên cạnh đó, nếu mọi chuyện thuận lợi và được các cơ quan chức năng chấp thuận cho tổ chức thi đấu thì V-League 2020 có thể trở lại vào ngày 4-6 hoặc 5-6.

Hai vòng đầu của Cúp Quốc gia 2020 sẽ thi đấu vào cuối tháng 5 ảnh 1 Hà Đức Chinh, 1 trong những cầu thủ biình phục chấn thương sau quãng nghỉ vừa qua. 
Đến nay các đội đã ra sân tập luyện trở lại bình thường và song song với việc chuẩn bị mốc thi đấu cho các giải đấu trong hệ thống chuyên nghiệp, VFF còn chuẩn bị cho thời gian tập trung đội tuyển quốc gia. Trước mắt, với quỹ thi đấu 4 tháng, các nhà quản lý bóng đá còn hy vọng là có thể thi đấu trọn vẹn theo thể thức đá 2 lượt cũng như giữ nguyên kết quả 2 vòng đầu tiên.

Dù vậy, nhằm đề phòng 1 số rủi ro khác, công ty VPF cũng sẽ có 1 số phương án để các đội bàn bạc và thống nhất. Dự kiến tuần sau sẽ có cuộc họp giữa công ty VPF và lãnh đạo các đội. Trong đó có cả phương án đá tập trung, cách ly thi đấu.

Tin cùng chuyên mục