Hai tổ trọng tài Thái Lan và Malaysia tham gia điều khiển vòng 23 V-League 2022

VPF đã lên danh sách các tổ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ở vòng 23 V-League 2022. Đáng chú ý là 2 tổ trọng tài từ Thái Lan và Malaysia sẽ điều khiển các trận “chung kết ngược, xuôi” trên sân Hòa Xuân và Hàng Đẫy.

Sai lầm của trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã làm đội Bình Định mất cơ hội tranh vô địch mùa này
Sai lầm của trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã làm đội Bình Định mất cơ hội tranh vô địch mùa này

Cụ thể, tổ trọng tài đến từ Thái Lan sẽ làm nhiệm vụ trong trận Đà Nẵng tiếp CLB Sài Gòn. Trận đấu này cả hai đội vốn đều chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm, trong đó CLB Sài Gòn hiện đang đứng cuối bảng.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Viettel và Topenland Bình Định do tổ trọng tài người Malaysia điều khiển. Trong đó, 2 trọng tài FIFA của Việt Nam là Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân chỉ sắm vai trọng tài thứ 4. Ngoài ra, trọng tài FIFA còn lại của Việt Nam là Nguyễn Mạnh Hải cũng không có tên trong danh sách làm nhiệm vụ vòng 23.

Theo danh sách từ VPF, ngoài 2 trận có tổ trọng tài ngoại điều hành thì các trận đấu còn lại của vòng 23 sẽ được các tổ trọng tài Việt Nam nhưng không phải diện FIFA điều khiển. Trận đấu giữa Hải Phòng gặp Hà Tĩnh do trọng tài Trần Đình Thịnh bắt chính và 2 trợ lý là Trần Duy Khánh cùng Nguyễn Trung Việt.

Hai tổ trọng tài Thái Lan và Malaysia tham gia điều khiển vòng 23 V-League 2022 ảnh 1 Ban tổ chức càng thận trọng hơn trong việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ những vòng đấu cuối
Tổ trọng tài Nguyễn Trung Kiên (chính), Trương Đức chiến, Phan Huy Hoàng sẽ thổi trận SLNA gặp Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hóa gặp Hà Nội FC sẽ do tổ trọng tài Nguyễn Việt Duẩn (chính), Nguyễn Trung Hậu, Lê Duy điều khiển. Trận đấu giữa HAGL gặp Nam Định sẽ được tổ trọng tài Nguyễn Đình Thái (chính) cùng hai trợ lý là Nguyễn Lâm Minh và Nguyễn Thành Trung điều khiển.

Sự ám ảnh về năng lực của trọng tài vẫn chưa nguôi trên sân cỏ Việt Nam. Gần nhất là trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã phạt oan 1 quả phạt 11m với đội Topenland Bình Định trong chuyến làm khách của đội này trên sân Pleiku ở vòng 22. Trọng tài này sau đó bị Ban trọng tài kỷ luật, nhưng mục tiêu vô địch của đội bóng đất Võ gần như “đổ sông đổ biển” từ sai lầm trên.

Tin cùng chuyên mục