Hải Phòng tự cứu thành công trên sân Thiên Trường

Cuối cùng thì những nỗ lực của Hải Phòng đã thành công sau khi giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài với Nam Định trên sân Thiên Trường. Trận thắng đã giúp Hải Phòng bảo toàn khoảng cách 4 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam trước vòng đấu cuối.

Niềm vui sớm trụ hạng của các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui sớm trụ hạng của các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong khi đội khách mừng rỡ sau trận đấu thì các cầu thủ Nam Định đổ ập xuống sân thất vọng. Bởi lẽ thua trận này, họ bị Quảng Nam áp sát và hẳn nhiên là thầy trò đội bóng này còn trông chờ đến lượt trận cuối cùng.

Trở lại trận đấu, sự tiếp sức của hơn 10.000 khán giả đã giúp Nam Định tự tin hơn khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Ở thế trận bị ép sân, những pha phản công của Hải Phòng nhiều lần đẩy hàng thủ Nam Định vào thế chống đỡ vất vả. Phút 30, thế trận cân bằng được khơi thông với bàn mở tỷ số, nhưng lại thuộc về đội khách.

Từ đường chuyền bên cánh trái của Hữu Phúc vào vòng cấm địa, Adriano Schmidt trong pha tham gia tấn công đã đánh đầu dũng mãnh đánh bại thủ môn Xuân Việt, mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Nhưng chỉ 3 phút sau, Đỗ Merlo làm nổ tung cầu trường sân Thiên Trường với bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Nam Định tiếp tục thi đấu lấn lướt và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng Hải Phòng cũng chủ động ở bài phòng ngự phản công nên vô hiệu hóa các pha nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra. Đến phút 62, từ tình huống phản công, Mpande chọc khe cho Diego vượt qua hai hậu vệ Nam Định trước khi dứt điểm hạ gục Xuân Việt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hải Phòng.

Cuộc rượt đuổi tiếp tục diễn ra hấp dẫn sau đó với phần thắng chung cuộc 3-2 thuộc về Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục