Hải Phòng - Thanh Hóa: Chủ nhà buộc phải thắng

Một chiến thắng trước Thanh Hóa - đội bóng sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng - sẽ giúp CLB Hải Phòng tiến gần hơn tấm vé tham dự V-League mùa giải sang năm.
Hải Phòng không được phép mất điểm
Hải Phòng không được phép mất điểm

Trận đấu giữa hai đội Hải Phòng và Thanh Hóa thuộc vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020 được diễn ra vào 17g00 ngày 20-10 trên sân Lạch Tray. 

Đội trưởng Fagan đã gục ngã sau thất bại 0-1 của đội Hải Phòng trên trước chủ nhà SLNA ở vòng đấu trước. Bàn thua vào phút cuối đập tan mọi nỗ lực để níu kéo 1 điểm ở lại với đội bóng đất Cảng. CLB Hải Phòng không thể cải thiện được thứ hạng và khoảng cách giữa họ (13 điểm) với đội cuối bảng Quảng Nam vẫn chỉ 4 điểm nhiều hơn. 

Ngày hạ màn V-League 2020 vẫn còn 3 vòng đấu và mọi dự đoán đều có thể bị đảo chiều. “Trách đêm dài lắm mộng” đội bóng đất Cảng phải giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón đội khách Thanh Hóa đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Chỉ có như vậy thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn mới dễ bề toan tính cho hai lượt trận cuối, đặc biệt là trận “chung kết” ngược với chính đối trọng Quảng Nam ở vòng đấu cuối. 

Vòng này, CLB Quảng Nam cũng được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội Nam Định chỉ cần 1 điểm sẽ trụ hạng. Vậy nên mọi thứ sẽ trở nên khó lường nếu nhóm ba đội cuối bảng có một đội lỡ chân. 

Hải Phòng - Thanh Hóa: Chủ nhà buộc phải thắng ảnh 1 Thanh Hóa nếu cản bước Hải Phòng thì thầy trò HLV Thành Công hưởng lợi nhất

Ở cuộc so găng sắp tới, hai đội đều vắng một cầu thủ với lý do treo giò. Bên phía đội chủ nhà là trường hợp của Nguyễn Thế Dương và chiều ngược lại, đội khách còn thiệt hơn khi trung vệ Louis Epassi không thể ra sân. Việc đối thủ vắng “lá chắn” quan trọng trước hàng phòng ngự là cơ hội để những chân sút Fagan, Hồng Quân, Xuân Tú... có đất để diễn.  

Nhưng hàng thủ của đội bóng đất Cảng cần thận trọng với Hoàng Vũ Samson, chân sút này sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò. Hàng thủ của CLB Hải Phòng chưa bao giờ được đánh giá cao nên một sai số có thể khiến công sức của tập thể sẽ đổ bể và bài học ở trận thua SLNA là kinh nghiệm điển hình nhất. 

CLB Thanh Hóa sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng trước ba vòng đấu. Thế nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn còn một động lực khác là chiến đấu vì người hâm mộ và “nồi cơm” của bản thân. Không chấp nhận cho lối đá nhu nhược và thiếu sức sống, đó là tín hiệu mà người hâm mộ xứ Thanh phát đi đến “con cưng”.

Vậy nên đội khách sẽ làm tất cả những gì có thể để làm khó chủ nhà Hải Phòng và hâm nóng cho cuộc đua trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục