Hải Phòng - HA.GL: Đội khách nối dài mạch thăng hoa?

Đến làm khách trên sân của đối thủ khó chịu Hải Phòng, HA.GL liệu có thể duy trì mạch trận thăng hoa và tiếp tục giữ ngôi đầu V-League 2021?
HAGL nhiều hy vọng kiếm điểm trên sân Lạch Tray
HAGL nhiều hy vọng kiếm điểm trên sân Lạch Tray

Trận đấu giữa Hải Phòng gặp HA.GL thuộc vòng 7 LS V-League 2021 được diễn ra trên sân Lạch Tray vào 18g00 ngày 2-4.    

Sáu vòng đầu tiên, HA.GL đang có được vị trí dẫn đầu với 13 điểm. Họ không chỉ là đội có điểm số cao nhất để có vị trí đầu tiên của giải đấu mà còn sở hữu những thông số ấn tượng khác. Cùng với Hà Nội FC và Nam Định, HA.GL có 10 bàn thắng để là những đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Cùng với Than Quảng Ninh, đội bóng phố Núi cũng đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải với chỉ 3 bàn thua. 

Hải Phòng - HA.GL: Đội khách nối dài mạch thăng hoa? ảnh 1 Xuân Trường và các đồng đội tập làm quen sân Lạch Tray chiều 1-4. Ảnh: HAGLFC

 Hình ảnh “công cùn, thủ kém” hoặc “công làm, thủ phá” trong những mùa giải trước của HA.GL đã không còn. Thay vào đó, những gì HAGL đang có là hình ảnh “công cường, thủ chắc” mà không đội nào ở V-League lúc này đạt được. Trong bối cảnh đó, người hâm mộ mong chờ HA.GL sẽ có được chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 7. 

 Thầy trò HLV Kiatisak đã có những sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu này khi di chuyển ra Bắc trước trận đấu 3 ngày. Lực lượng của đội bóng phố Núi cũng đang có sự ổn định để hướng tới một chiến thắng tiếp theo. Tất nhiên, HA.GL cũng có những điểm chưa hoàn thiện khi hàng thủ đôi khi vẫn mất tập trung, trung vệ Memovic đang xuống phong độ và kết quả trên sân khách của họ cũng chưa phải là hoàn hảo. Tuy nhiên, ở một giải đấu đang có rất nhiều biến động, sẽ không có nhiều đội bóng khai thác được những điểm yếu nói trên của HA.GL. 

Hải Phòng - HA.GL: Đội khách nối dài mạch thăng hoa? ảnh 2 Phong độ của Hải Phòng hiện tại cũng rất khó chịu, nhất là đá trên sân nhà

 Cụ thể ở vòng 7 này, Hải Phòng đang đứng trước đầy rẫy khó khăn. Dù được đá trên sân nhà nhưng đội chủ sân Lạch Tray đang thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Trong đó, bộ đôi tiền đạo chủ lực Fagan và Lynch chưa hẹn ngày trở lại trong khi những nội binh chơi rất “bay” hồi đầu mùa lại đang có dấu hiệu xuống phong độ. Ở vòng trước, Hải Phòng đã thua dễ Than Quảng Ninh khi thiếu vắng Fagan và Lynch trên hàng công. 

 Dù có cả gần 80 phút để tìm bàn gỡ nhưng thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã không thể ghi bàn khi thiếu những cầu thủ có thể thực hiện những pha dứt điểm quyết định. Trong bối cảnh đó, Hải Phòng dù đang có tinh thần thi đấu tốt nhưng họ chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp hơn HA.GL khá nhiều trong cuộc đọ sức sắp tới. 

 Vì vậy, dù sân Lạch Tray chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với các đội bóng ở V-League nhưng HA.GL vẫn sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn trong cuộc đối đầu này.

Tin cùng chuyên mục