Hải Phòng giữ chắc ngôi đầu

Bàn thắng của Mpande vào những giây cuối trận đã giúp Hải Phòng giành 3 điểm kịch tính trước Nam Định trong trận đấu muộn nhất của vòng 2 V-League 2022 trên sân Lạch Tray.

Niềm vui của Việt Hưng sau bàn mở tỷ số cho Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Việt Hưng sau bàn mở tỷ số cho Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Quá hiểu về nhau từ lối chơi cũng như lực lượng, hai đội đã tung lực lượng mạnh nhất và đẩy cao lực lượng tấn công ngay từ đầu trận. Không phải chờ đợi lâu, ngay ở phút thứ 4, Hải Phòng đã sớm có bàn thắng mở tỷ số. Pha đá phạt từ biên trái được Hải Huy chuyền vừa tầm cho Việt Hưng băng nhanh vào đánh đầu ngược vào góc cao khung thành đội Nam Định, giúp Hải Phòng vượt lên dẫn 1-0.

Nam Định đẩy cao đội hình, nỗ lực trong các pha lên bóng nhằm tìm bàn gỡ, nhưng hầu hết đều không gây khó khăn cho hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Trong khi đó các pha phản công nhanh của Hải Phòng luôn gây vất cả cho các hậu vệ Nam Định dựa vào tốc độ và sự càn lướt của bộ đôi Rimario và Mpade. Tuy nhiên, Rimario có trận đấu khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Hải Phòng giữ chắc ngôi đầu ảnh 1 Rimario có trận ra mắt không như ý trên hàng công đội chủ nhà
Sang đầu hiệp 2, Hải Phòng có phần thi đấu chậm lại và điều đó đã giúp Nam Định gia tăng áp lực. Kịch tính đã đến vào những phút cuối trận. Không lâu sau khi bàn thắng thứ 2 của Hải Phòng không được công nhận, Nam Định đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m do công của Marcio. Phút 89, xà ngang lại cứu thua cho Hải Phòng từ cú sút xa của Marcio.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào những giây cuối của trận đấu, Mpande đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng từ pha dứt điểm cận thành. Thắng trận thứ hai liên tiếp, Hải Phòng thẳng tiến ngôi đầu bảng với 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục