Hải Phòng chạm một tay vào tấm vé trụ hạng

Đội bóng đất Cảng đã có chiến thắng đầy quan trọng 2-0 trước Thanh Hóa ở vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020 để tiến gần hơn mục tiêu trụ hạng. 

Thanh Hóa không thể gây bất ngờ sau khi đã sớm trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa không thể gây bất ngờ sau khi đã sớm trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ba điểm có được trên sân Lạch Tray vào chiều 20-10 giúp Hải Phòng tích lũy được 16 điểm và vẫn duy trì khoảng cách an toàn 4 điểm so với đội cuối bảng Quảng Nam. LS V-League 2020 chỉ còn 2 vòng đấu nữa hạ màn và cơ hội cơ để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng vô cùng lớn.  

Trở lại với chiến thắng 2-0 của CLB Hải Phòng trước đội khách Thanh Hóa. Đội bóng đất Cảng sớm thiết lập lợi thế với bàn mở điểm khi bóng vừa lăn được 2 phút. Từ quả đường treo bóng của Xuân Tú, Mpande đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu, hạ gục thủ thành Bá Sơn của CLB Thanh Hóa.

Sớm có bàn dẫn trước giúp đội chủ nhà thi đấu đầy thanh thoát và tự tin. Liên tiếp những cơ hội được Hải Phòng tạo ra sau đó. Bên kia chiến tuyến, sự vắng mặt của trung vệ số 1 Ewonde Epassi khiến hàng thủ của đội bóng xứ Thanh thường xuyên bị đặt vào thế báo động.  

Hải Phòng chạm một tay vào tấm vé trụ hạng ảnh 1 Thắng trận này Hải Phòng tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua trụ hạng
Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng nâng đôi cách biệt ở phút 57. Bổn cũ soạn lại cho kịch bản của bàn thắng thứ hai, Mpande là người kết thúc sau quả phạt góc được thực hiện bởi Xuân Tú.

Với 2 bàn làm vốn, Hải Phòng chủ động giảm tốc độ trận đấu vào những phút còn lại. Đó cũng là thời điểm quyền kiểm soát bóng thuộc nhiều về đội khách Thanh Hóa. Nhưng cách học trò của HLV Mai Xuân Hợp không thể có một lần xuyên thủng mành lưới của Văn Toản và đành chấp nhận “phơi áo” 0-2 trên đất Cảng.

Tuy nhiên thất bại này không ảnh hưởng đến Thanh Hóa. Đội bóng của bầu Đệ với 19 điểm đã chính thức trụ hạng trước ba lượt trận và phần còn lại của V-League, đội bóng xứ Thanh chỉ đá “cho vui”.

Tin cùng chuyên mục