Hai mặt của việc khán giả “ken đầy” khi xem tuyển futsal Việt Nam thi đấu

Trước 30 phút bóng lăn ở những trận đấu có sự xuất hiện của tuyển futsal Việt Nam, các khán đài của nhà thi đấu Phú Thọ đã chật kín khán giả.

Đội tuyển futsal Việt Nam đến chào các CĐV sau trân đấu. Ảnh: Dũng Phương
Đội tuyển futsal Việt Nam đến chào các CĐV sau trân đấu. Ảnh: Dũng Phương

Khán giả giúp đội tuyển có thêm 1% lợi thế đi tiếp

Việc rất đông CĐV đến nhà thi đấu lớn nhất TPHCM để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo không phải là điều bất ngờ. Bởi ban tổ chức Giải futsal Đông Nam Á 2019 không tổ chức bán vé. Chỉ cần sở hữu một tấm vé được phát miễn phí trước các cổng ra vào, người hâm mộ yêu bộ môn này đã có thể vào bên trong ủng hộ đội tuyển.

Chưa kể TPHCM là “cái nôi” của futsal Việt Nam, đồng thời là mảnh đất “màu mỡ” dành cho những người làm công tác tổ chức. Nên chuyện một giải futsal quốc tế khi được tổ chức ở nơi đây luôn “ken đầy” trên các khán đài.

Bên cạnh đó, sân chơi khu vực năm 2019 còn đóng vai trò quyết định cho vòng loại Giải futsal châu Á 2020. Cụ thể, 3 đội tuyển đứng đầu sẽ đoạt tấm vé đến Turkmenistan vào tháng 2 năm sau. Điều này càng thu hút thêm sự quan tâm từ phía khán giả đến theo dõi giải đấu.

Tiếng trống, tiếng kèn, tiếng vỗ tay và tiếng hô lớn “Việt Nam” của người hâm mộ đã hòa quyện thành bầu không khí sôi động trên các khán đài. Nhờ vậy mà dưới sân, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu máu lửa và hăng hái hơn. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo có sự khởi đầu thuận lợi với 4 điểm sau 2 trận đấu. Trong đó, họ đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu đánh bại Australia. 

Trước giải đấu, ông Miguel từng nói: “Các đội tuyển trong bảng có 50% cơ hội đi tiếp. Riêng Việt Nam là 51%. 1% nhỉnh hơn của chúng ta là sự tiếp lửa cuồng nhiều trên khán đài. Tôi hy vọng với lợi thế chơi trên sân nhà, có sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè thì các cầu thủ sẽ chơi tốt”.

Hay nữ CĐV Trần Thanh Thảo chia sẻ: “Bầu không khí nhộn nhịp trên các khán đài. Khoảng 15 giờ, chúng tôi đã đến sân để chuẩn bị những dụng cụ cổ động. Trước đó, mọi người đã treo cờ Việt Nam và cờ của hội VGS trên khán đài. Các CĐV trên tay với khăn cổ vũ hòa với nhịp trống để tiếp lửa cho các cầu thủ. Tôi kỳ vọng tuyển futsal Việt Nam sẽ giành vé tham dự VCK châu Á 2020 và lọt vào chung kết của giải đấu”.

Hai mặt của việc khán giả “ken đầy” khi xem tuyển futsal Việt Nam thi đấu ảnh 1 ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng B sau 2 lượt
Nhiều khán giả có vé nhưng không thể vào được

Việc vé được phát miễn phí cũng đem đến mặt trái. Khán giả “rủ nhau” đến nhà thi đấu Phú Thọ đông đảo. Điều này đặt ban tổ chức vào hoàn cảnh “đứng ngồi không yên” và liên tục toát mồ hôi để giải quyết công việc.

30 phút trước trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam gặp Australia vào tối 21-10, những người đứng đầu giải đấu quyết định đóng tất cả cửa ra vào khán đài. Phía bên ngoài, có rất nhiều CĐV la hét và phẫn nộ khi trên tay vẫn cầm vé nhưng không thể vào được bên trong.

Thậm chí khi có CĐV vào đến nơi kiểm soát thì bị nhân viên an ninh báo rằng: “vé giả”, dù cho những khán giả ấy đã nhận trực tiếp vé từ trước cổng và có khai báo thông tin rất rõ ràng.

Ban tổ chức buộc phải đặt công tác an ninh lên hàng đầu. Việc cung không đủ cầu và không thể đáp ứng kịp thời thì tình trạng bể sân có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào.

“Thật sự quá đông khán giả. Tôi chỉ lo ngại có vé mà không vào được sân như trận đấu gặp Australia hôm khai mạc thôi”, CĐV Đặng Quang An đi theo dõi trận tuyển futsal Việt Nam gặp Indonesia hôm 22-10 tâm sự trong tình trạng lo sợ vì có thể lại không được vào sân.

Nhưng may mắn khi anh đã có thể lọt được vào bên trong sân!

Tin cùng chuyên mục