Hai HLV bị sa thải sau thất bại sau 2 lượt trận đầu tại vòng loại World Cup

Theo thông tin từ trang FOX Sports Asia và giới truyền thông Uzbekistan, HLV Hector Cuper vừa chính thức bị sa thải sau một năm dẫn dắt ĐTQG vùng Trung Á.

HLV Hector Cuper
HLV Hector Cuper

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc đội quân của HLV Hector Cuper vừa chịu thất bại gây sốc 0-2 trước đối thủ yếu hơn nhiều là Palestine trên sân khách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (ngày 5-9). Ít ngày sau, đội tuyển Uzbekistan cũng chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà khi thi đấu giao hữu với đội tuyển Iraq (10-9).

Việc để thua ở trận mở màn bảng D vòng loại World Cup là nguyên nhân rất quan trọng khiến nhà cầm quân người Argentina chính thức bị LĐBĐ Uzbekistan sa thải. Như vậy, dù từng được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn song HLV Hector Cuper đã bị "mất ghế" một cách chóng vánh và hầu như chưa kịp để lại được dấu ấn gì đáng kể.

Trước đó, ông Hector Cuper dẫn dắt tuyển Uzbekistan từ tháng 8-2018 nhưng sau đó, ông chỉ có thể đưa đội bóng Trung Á lọt vào vòng 1/8 ở Asian Cup, một kết quả chưa được như sự mong đợi của người hâm mộ và LĐBĐ nước này.

Trong quá khứ, ông Hector Cuper từng làm việc ở nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Valencia, Inter Milan, Parma. Ông đã từng giành được danh hiệu như HLV xuất sắc nhất La Liga, HLV xuất sắc nhất châu Âu… Ông cũng là người giúp đội tuyển Ai Cập giành quyền tham dự World Cup 2018. Sau giải đấu này, ông đã chia tay Ai Cập để sang Uzbekistan làm việc.

Hai HLV bị sa thải sau thất bại sau 2 lượt trận đầu tại vòng loại World Cup ảnh 1 ĐT Uzbekistan khởi đầu không thành công tại vòng loại World Cup 2022
Ngoài trường hợp của ông Hector Cuper thì HLV Romeo Jozak của đội tuyển Kuwait cũng vừa chính thức bị sa thải sau thảm bại 0-3 trước Australia ở vòng loại World Cup 2022.

Ở khu vực Đông Nam Á, HLV tuyển Indonesia Simon Mc Menemy cũng đang đứng trước nguy cơ trở thành nạn nhân tiếp theo sau 2 thất bại liên tiếp trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3) ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục