Hai golf thủ Thảo My, Bảo Nghi đứng trước cơ hội đấu với cựu số 1 thế giới

Hai golf thủ Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi là 2 đại diện duy nhất của golf nữ Việt Nam được ban tổ chức trao suất tham dự giải golf đồng đội châu Á-Thái Bình Dương 2022 nơi có nhiều VĐV hàng đầu thế giới góp mặt.

Thảo My sẽ lên đường đi Indonesia thi đấu vào ngày 15-8 tới. Ảnh: H.T
Thảo My sẽ lên đường đi Indonesia thi đấu vào ngày 15-8 tới. Ảnh: H.T

Lần đầu tiên, giải đấu tổ chức trên sân golf Pondok Indah (Indonesia) diễn ra từ ngày 18 tới 20-8. Theo chia sẻ từ HLV Nguyễn Huy Tiến đồng thời là cha của tay golf Nguyễn Thảo My “ban tổ chức giải cho biết danh sách đăng ký có Lydia Ko (New Zeland) là cựu số 1 thế giới và hiện đang xếp số 5, Kim Hyo-Joo (Hàn Quốc) số 8 thế giới tham dự. Cơ hội cho các VĐV Việt Nam như Thảo My, Bảo Nghi thi đấu với những tay golf có chuyên môn cao sẽ rất tốt để tăng cường cọ xát và nâng cao trình độ”.

Giải năm nay dự kiến quy tụ 40 tay golf nữ và các golf thủ được đăng ký thi đấu 2 nội dung cá nhân, đồng đội 2 người qua 54 lỗ đánh. Ngoài Lydia Ko và Kim Hyo-Joo, giải còn có những gương mặt golf thủ chuyên nghiệp nữ rất được chú ý khác như Lee Bo-Mee, Yealimi Noh, Tiffany Chan...

Là giải đầu tiên tổ chức, nhà tổ chức có tổng thưởng 500 ngàn USD dành cho hạng mục cá nhân và 250 ngàn USD dành cho hạng mục đồng đội.

Hai tay golf Thảo My và Bảo Nghi đã có những sự chuẩn bị chuyên môn tích cực thời gian qua trước khi thi đấu giải. Trong tháng 6, Thảo My đã thi đấu một số giải ở châu Âu tại Pháp, CH Séc, Bỉ trong khi hiện tại, Ngô Bảo Nghi đang là HLV phụ trách huấn luyện đội golf Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục