Hải Dương cử dàn xạ thủ 7X đấu bắn súng Đại hội thể thao toàn quốc

Xạ thủ kỳ cựu đồng thời là HLV bắn súng Trần Quốc Cường là một trong những gương mặt lớn tuổi nhất của bắn súng Hải Dương dự môn bắn súng Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ khởi tranh tuần tới.

Xạ thủ Trần Quốc Cường là một trong những gương mặt ở tuổi 50 dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: TÚ TÚ
Xạ thủ Trần Quốc Cường là một trong những gương mặt ở tuổi 50 dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: TÚ TÚ

Dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, đội bắn súng Hải Dương có đông đảo xạ thủ ở thế hệ 7X (sinh từ năm 1970 trở đi) góp mặt và họ là những người đã ở độ tuổi ngoài 40, 50.

Trong số này, gương mặt được chú ý nhất là Trần Quốc Cường ở nội dung súng ngắn hơi nam. Xạ thủ kỳ cựu từng dự Olympic này là một trong những người đã giành HCV cá nhân tại SEA Games 31 vừa qua ở Việt Nam. Năm nay, xạ thủ Trần Quốc Cường bước vào tuổi 50 (sinh năm 1974) nhưng vẫn quyết tâm thi đấu giành kết quả cao nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc. Xạ thủ Trần Quốc Cường đã thôi tham gia thi đấu ở đội tuyển quốc gia và chuyển sang công tác huấn luyện bắn súng ở đội tuyển cũng như đang có vai trò quản lý ở bộ môn bắn súng thuộc thể thao Hải Dương.

Ngoài Trần Quốc Cường, bắn súng Hải Dương còn có các xạ thủ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã lớn tuổi như Nguyễn Tuấn Hải (sinh năm 1979), Phạm Thị Hà (1979), Trần Thị Hồng (1976), Nguyễn Văn Tùng (1978), Trần Văn Doanh (1973), Đoàn Văn Sáu (1960), Vũ Viết Tám (1969), Tống Duy Tân (1965)...

Môn bắn súng Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được tổ chức từ ngày 20 tới 30-11 tại trường bắn quốc gia thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tổng số VĐV góp mặt là 254 xạ thủ tới từ các đơn vị CAND, Đắk Lắk, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quân đội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và TPHCM. Trong số này, bắn súng TPHCM đăng ký 13 xạ thủ nam và 11 xạ thủ nữ cùng 8 HLV dự giải. Bắn súng có tổng 50 nội dung thi đấu dành cho súng trường, súng ngắn và đĩa bay đối với nam, nữ cá nhân; đồng đội.

Tin cùng chuyên mục