Hai đội tuyển bóng chuyền sẽ đi Quảng Ninh tập dã ngoại sớm hơn dự kiến?

Hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhưng nhiều khả năng sẽ được bố trí tập dã ngoại sớm nhất.

Các tuyển thủ hy vọng sẽ sớm có chuyến tập huấn dã ngoại để thay đổi không khí. Ảnh: Zing
Các tuyển thủ hy vọng sẽ sớm có chuyến tập huấn dã ngoại để thay đổi không khí. Ảnh: Zing

Lãnh đạo bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) cho biết, do kế hoạch tập huấn quốc tế của 2 đội tuyển nam, nữ không thực hiện được trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31 này nên thời điểm tập dã ngoại tại Quảng Ninh sẽ được đẩy sớm lên. “Tuy nhiên, thời điểm chốt để di chuyển là chưa cụ thể bởi chúng tôi sẽ chờ kế hoạch chi tiết của từng ban huấn luyện. Ban huấn luyện tuyển nam và tuyển nữ sẽ đi dã ngoại tập huấn các thời điểm khác nhau nhưng việc làm quen với nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh) là bắt buộc và nằm trong chương trình tập luyện”, phụ trách bộ môn bóng chuyền – Tổng cục TDTT Đào Xuân Chung đã chia sẻ.

Điểm khó của 2 đội tuyển quốc gia là phải có đủ quân số, việc tập huấn dã ngoại mới thực hiện được. Do một số trường hợp tuyển thủ dương tính Covid-19 thời gian qua nên đội tuyển đợi khi tất cả bình phục hoàn toàn là thực hiện ngay kế hoạch đi tập dã ngoại.

Qua tìm hiểu, thời gian thực hiện tập huấn dã ngoại cho các đội tuyển sẽ dự kiến thực hiện ở trung tuần của tháng 4.

Danh sách đăng ký cụ thể dự SEA Games 31 vẫn chưa được 2 HLV trưởng Li Huang Ning (tuyển nam) và Thái Thanh Tùng (tuyển nữ) quyết định. Tuy nhiên, nếu không xảy ra chấn thương hoặc yếu tố về sức khỏe thì 5 tuyển thủ gồm Trần Thị Thanh Thúy, Đoàn THị Lâm Oanh, Nguyễn Thị Trinh, Giang Văn Đức và Phạm Thái Hưng chắc chắn có tên dự SEA Games. Đây là những cầu thủ đã được tín nhiệm bầu vào ban cán sự ở tuyển nữ và tuyển nam. Tại đội nữ, Trần Thị Thanh Thúy được bầu làm đội trưởng còn với đội nam, băng đội trưởng được trao cho Giang Văn Đức.  

Tin cùng chuyên mục