Hai đội TPHCM bắt đầu hụt hơi: nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Bổn cũ của mùa giải 2019 sẽ soạn lại nếu hai đội bóng đội TPHCM không cải thiện được tình hình, trong khi hai đội bóng Thủ đô là Hà Nội và Viettel cứ đà này mà tiến lên.

CLB TPHCM hụt hơi từ cuối giai đoạn 1. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM hụt hơi từ cuối giai đoạn 1. Ảnh: HCMCFC

Trận hòa không bàn thắng trên sân Thống Nhất vào tối 19-10 gián tiếp làm cả hai khựng lại trong cuộc đua vô địch, đặc biệt là CLB Sài Gòn. Bởi trận cầu cùng giờ, đội đầu bảng Viettel đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Becamex Bình Dương, qua đó nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm so với đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành.

Ông Thành không hài lòng về kết quả bất phân thắng bại. CLB Sài Gòn rất cần một chiến thắng để duy trì cuộc đua với Viettel nhưng tỉ số hòa 0-0 đã phản ánh cuộc diện ở trận derby TPHCM. Một trận cầu khá “buồn ngủ” và số lượng cơ hội “ngon ăn” chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó không phải là trận cầu dành cho hai đội mang dáng dấp đua vô địch.

Hai đội TPHCM bắt đầu hụt hơi: nhìn đâu cũng thấy vấn đề ảnh 1 Dù sắm nhiều "sao", nhưng kết quả chưa như ý với CLB TPHCM 

Nhiều vấn đề của CLB Sài Gòn được bộc lộ sau trận hòa này. HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận học trò của ông đang đi xuống khi bóng đá Việt trở lại sau dịch Covid-19. Nguy cơ về việc bị văng ra khỏi tốp 3 hiện hữu với các học trò của ông Thành. Nếu hai đội xếp sau Hà Nội và Than Quảng Ninh tận dụng yếu tố sân nhà để hai CLB “cửa dưới” Hà Tĩnh và HA.GL thì mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với CLB Sài Gòn.

Ông Thành nhấn mạnh đội Sài Gòn không vô địch vì hiểu được nội lực và chỉ hạ chỉ tiêu vào tốp 3. Đó là một cách giảm áp lực cho học trò đến từ “thuyền trưởng” này. Nhưng để hiện thực hóa mục tiêu vào nhóm huy chương sau khi mùa giải kết thúc cũng là một bài toán khó không kém cạnh đua vô địch. Bởi bên cạnh hai đội Hà Nội và Viettel, Than Quảng Ninh rất quyết tâm bảo vệ thành tích tốp 3.  

Hai đội TPHCM bắt đầu hụt hơi: nhìn đâu cũng thấy vấn đề ảnh 2 Trong khi CLB Hà Nội đang ổn định lực lượng ở giai đoạn tăng tốc 
Tình thế của CLB Sài Gòn cũng giống thực trạng của đội TPHCM. Vào giai đoạn không được phép sẩy chân thế nhưng CLB TPHCM lại làm điều mà người yêu mến đội bóng không mong muốn. Chặng nước rút chưa đi hết một nửa, á quân V-League đã thua đến 2 và chỉ tích lũy thêm được 1 điểm. Bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa hạ màn, đội TPHCM (21 điểm) đã bị Viettel nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm. Có lẽ, ông Chung và học trò đã giương cao “cờ trắng”.

Thậm chí với cái đà rơi tự do này chuyện CLB TPHCM có huy chương sau khi mùa giải khép lại cũng là giấc mộng viễn vông. Một núi tiền được các ông chủ đầu tư đang đứng trước khả năng không đạt hiệu quả. 

HLV Chung Hae-song tự hào học trò của mình chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Nhưng hai chữ “chuyên nghiệp” như ông thầy Hàn nhận xét giờ nhìn đâu cũng thấy vấn đề. Có nhiều nguyên nhân giải thích cho việc sa sút của CLB TPHCM ở giai đoạn 2. Nhưng lý giải quan trọng vẫn là xuất phát từ trong chính nội tại của đội bóng này. CLB TPHCM đã không thể xử lý “khủng hoảng nội bộ” khi mùa giải bước vào giai đoạn cao trào.

Hai đội TPHCM bắt đầu hụt hơi: nhìn đâu cũng thấy vấn đề ảnh 3 Hà Nội và Viettel chiếm ưu thế trong cuộc đua vô đich

Trong thế rối bời của những đại diện TPHCM, hai đội bóng Thủ đô là Hà Nội và Viettel lại cho thấy sự ổn định trong thời khắc quyết định. Cả hai xuất phát chậm so với chính đội Sài Gòn nhưng đã vượt lên để đến gần hơn vạch đích trước. Khi đối thủ tỏ rõ sự hụt hơi thì hai niềm tự hào của bóng đá Hà thành lại giương cao ngọn cờ thẳng tiến phía trước.

Cả hai biết cách triệt để cơ hội được giáp mặt với nhóm “cửa dưới” để tích lũy điểm số, xây chắc thứ hạng hoặc thu hẹp khoảng cách với nhóm phía trên. Một chân đế vững chắc được hai đội bóng Thủ đô thiết lập trước khi bước vào cuộc “so găng” trực tiếp với nhóm đua vô địch.

Nếu hai đội TPHCM không thể cải thiện được tình hình thì có lẽ, Cúp vàng V-League lại thêm một lần “gõ cửa” các đại diện miền Bắc. Đó có thể là Viettel, Hà Nội hay cơ hội cũng sẽ tìm đến Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục