Hai đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021

Venezuela và Kazakhstan trở thành 2 đội tuyển đầu tiên giành quyền góp mặt tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 sau khi cùng giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra vào tối và rạng sáng 16-9 (giờ Việt Nam).
Venezuela trở thành đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Venezuela trở thành đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY

Venezuela trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Futsal World Cup đã tạo ra những bất ngờ cho người hâm mộ. Bước vào trận đấu tiêp theo với tinh thần hưng phấn sau chiến thắng quan trọng 2-1 ở ngày ra quân trước chủ nhà Lithunia, đại diện đến từ Nam Mỹ khiến Costa Rica gặp muôn vàn khó khăn.

Nắm bắt điểm yếu nôn nóng muốn kiếm tìm chiến thắng đậm của Costa Rica (thua Kazakhstan 1-6 ở trận ra quân), Venezuela đã giăng sẵn cái bẫy và đối thủ đã “sập hầm” ở phút 18. Một tình huống phối hợp tấn công  đẹp mắt của Venezuela đã được Rafael Morillo kết thúc đầy tinh tế để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đồng thời giúp đội nhà giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Giải đấu.

Hai đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Venezuela và Costa Rica đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn
Không chỉ điền tên lên bảng tỉ số, trước khi hiệp 1 khép lại, Morillo còn cứu cho Venezuela một bàn thua ngay trên vạch vôi. Hai chiến thắng và 6 điểm tuyệt đối, đại diện đến từ Nam Mỹ đã trở thành đội tuyển đầu tiên giành quyền đi tiếp.

Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, Kazakhstan - đội tuyển đứng hạng 7 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối trước chủ nhà Lithuania với chiến thắng 3-0. Lần lượt Taynan Goal (1'), Tursagulov Goal (30') và Akbalikov (36’) đã điền tên lên bảng tỉ số để khép lại chiến thắng 3-0 cho Kazakhstan, đồng thời cùng toàn đội lọt vào vòng 1/8 sau hai chiến thắng liên tiếp ở bảng A.

Hai đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Nối gót Venezuela, Kazakhstan đã giành quyền đi tiếp
Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 19-9, Kazakhstan gặp Venezuela để tranh ngôi đầu bảng A. Trong khi Lithuania và Costa Rica dù nhận 2 thất bại trước đó, nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu nằm trong tốp 4 đội xếp thứ 3 tại vòng bảng có thành tích tốt nhất. Vì thế, đội tuyển nào giành chiến thắng ở cuộc đụng độ sắp tới sẽ thắp sáng nhiều hy vọng.

Tin cùng chuyên mục