Hai đội bóng của TPHCM vào thị trường chuyển nhượng

Ngay sau khi kết thúc V-League 2019, hai đội bóng của TPHCM nhanh chóng vào giai đoạn chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Nếu như ở CLB TPHCM sẽ thay mới nguồn ngoại binh và cả cầu thủ nhập tịch thì tại CLB Sài Gòn, việc đầu tiên là thay đổi HLV trưởng.

Kesley Huỳnh cũng nằm trong danh sách thanh lý ở CLB TPHCM. Ảnh: Dũng Phương
Kesley Huỳnh cũng nằm trong danh sách thanh lý ở CLB TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Đội Á quân TPHCM đã sớm lên kế hoạch lực lượng. Sau khi gia hạn hợp đồng 2 năm với HLV Chung Hae Soung, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định thanh lý hợp đồng với 3 ngoại binh thi đấu cùng với họ ở V-League 2019 là trung vệ Epassi, cùng 2 tiền đạo Akinade và Mansaray. Khá bất ngờ khi ở V-League 2019 vừa qua, phong độ của các ngoại binh khá ổn định và giúp nhiều cho đội bóng này trong cuộc đua tốp.

Có lẽ mục tiêu xây dựng lực lượng mạnh hơn để tranh chấp ngôi vô địch ở V-League sang năm đã buộc lãnh đạo CLB này sớm chuẩn bị lực lượng. Ở “bộ tham mưu” đội bóng này nhiều người có quan hệ rất tốt với thị trường cầu thủ nước ngoài, nhất là tại châu Âu, nên việc săn lùng cầu thủ tốt hẳn không quá khó. Họ còn phải chuẩn bị cầu thủ tốt hơn cho mùa sau bởi lẽ CLB TPHCM sẽ thay CLB Hà Nội tham dự đấu trường châu Á.

Đối thủ của CLB TPHCM ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020 là Á quân Thai-League Buriram United.

Hai đội bóng của TPHCM vào thị trường chuyển nhượng ảnh 1 Huỳnh Tấn Tài gia nhập CLB Sài Gòn
Trong khi đó đội bóng cùng Thành phố là CLB Sài Gòn đã bất ngờ thông báo thay HLV từ cuối V-League 2019, ông Hoàng Văn Phúc sẽ thay cho HLV trẻ Nguyễn Thành Công. Đây cũng là điều bất ngờ khi mà ê-kíp trong Ban huấn luyện đội bóng này đã vận hành ổn định trong 2 năm qua. Có lẽ lãnh đạo đội bóng này đang hướng đến sự tươi mới, mục tiêu xa hơn nên đã mạnh dạn thay đổi.

Đi kèm với điều định đưa ông Phúc về làm HLV trưởng, hợp đồng cầu thủ mới đầu tiêm đã được ký mới đây là hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Đây là cầu thủ có thể hình và tố chất tốt, gốc ở Long An và mùa bóng vừa qua đã chia tay bầu Thắng để lên Pleiku gia nhập HA.GL. Sau V-League 2019, Tấn Tài một lần nữa tìm thử thách mới, lần này là đến sân Thống Nhất cùng CLB Sài Gòn.

Tin cùng chuyên mục