Hải Đăng và Anh Thư dừng bước ở bán kết giải cầu lông Latvia

Hai tay vợt Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư của cầu lông Việt Nam đã lọt vào nhóm 4 tay vợt mạnh nhất ở nội dung đơn nam, nữ nhưng thật tiếc không thể có tấm vé vào chơi trận chung kết tranh cúp vô địch.

Anh Thư và Hải Đăng đã lọt vào bán kết nhưng không có được chiến thắng chung cuộc. Ảnh: A.THƯ
Anh Thư và Hải Đăng đã lọt vào bán kết nhưng không có được chiến thắng chung cuộc. Ảnh: A.THƯ

Ngày 4-9 là ngày thi đấu cuối cùng giải cầu lông quốc tế Latvia (thuộc hệ thống future series) và 2 tay vợt Nguyễn Hải Đăng, Vũ Thị Anh Thư đã lọt vào bán kết nội dung đơn nam và đơn nữ.

Sau chiến thắng ở vòng 2, tại tứ kết, Hải Đăng phải mất 3 ván đấu mới vượt qua được Lim Ming Hong (Singapore) để giành thắng lới 2-1 giành quyền vào bán kết đơn nam. Ở bán kết, Hải Đăng thi đấu với Cheng-Han Tsai (Đài Bắc Trung Hoa). Đối thủ là tay vượt được đánh giá yếu hơn khi phải dự giải từ vòng loại đơn nam. Tuy nhiên, bước vào trận đấu, Cheng-Han Tsai chơi khá chủ động và có thể lực dồi dào nên luôn đưa cầu vào thế khó cho Hải Đăng chống đỡ. Kết thúc 2 ván đấu, Hải Đăng đã thua trận 0-2 (12/21, 14/21) nên dừng bước ở bán kết.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Anh Thư đã thắng Lee Xinyi Megan (Singapore) ở tứ kết với tỷ số 2-0 để bước và bán kết gặp đối thủ Wang Pei Yu (Đài Bắc Trung Hoa). Tay vợt đối đầu với Anh Thư cũng là người phải dự giải từ vòng loại đơn tuy vậy trong trận bán kết cô chơi đầy nỗ lực. Ván đầu, Anh Thư và đối thủ chơi giằng co rồi kết thúc với chiến thắng sít sao 21/19. Ván thứ 2, Anh Thư đã có lúc tưởng như vượt lên để khép lại trận đấu thế nhưng lại không cụ thể hóa được bằng các đường cầu của mình. Kết thúc ván này, tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa thắng 21/19 đưa trận đấu về cân bằng. Ở ván cuối, ván 3, Vũ Thị Anh Thư để thua 14/21 nên chung cuộc thua 1-2 và dừng bước tại bán kết giải đấu.

Việc cả 2 tay vợt của Việt Nam cùng dừng bước tại bán kết là kết quả đáng tiếc cho cầu lông chúng ta nhưng qua giải ở châu Âu như thế này, họ đang tích lũy những kinh nghiệm chuyên môn quý giá.

Tin cùng chuyên mục