Hai chủ công tấn công xuất sắc nhất bóng chuyền trẻ năm 2020 bây giờ ra sao

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức trở lại giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia sau 1 năm giải đã phải tạm dừng do ảnh hưởng của Covid-19 và giới chuyên môn chờ đợi các gương mặt trẻ thể hiện được tốt nhất chuyên môn của mình.

Vi Thị Như Quỳnh (tấn công) đã thi đấu tốt ở giải vô địch quốc gia 2022 và có tên trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: T.THẢO
Vi Thị Như Quỳnh (tấn công) đã thi đấu tốt ở giải vô địch quốc gia 2022 và có tên trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: T.THẢO

Năm nay, giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2022 sẽ tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk bắt đầu từ ngày 7-8.

Năm ngoái, giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2021 đã phải tạm dừng cho ảnh hưởng của Covid-19 vì vậy lần gần nhất giải tổ chức là năm 2020 ở Vĩnh Phúc. Mùa giải trên khép lại, 2 chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy và Vi Thị Như Quỳnh được nhận danh hiệu cá nhân VĐV tấn công xuất sắc nhất giải nam, nữ.

Sau 2 năm, cả Quốc Duy và Như Quỳnh chắc chắn không còn thi đấu giải vô địch trẻ mà bây giờ họ đã góp mặt ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia cũng như có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Văn Quốc Duy hiện vẫn là cầu thủ thuộc biên chế của thể thao Trà Vinh. Sau danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải trẻ vô địch quốc gia 2020, Quốc Duy đã có thăng tiến đáng kể ở làng bóng chuyền quốc nội. Năm 2021, Quốc Duy được đội nam Thể Công mời về thi đấu giải vô địch quốc gia và tay đập này giành ngôi á quân với đội bóng áo lính. Năm nay, Quốc Duy đã khoác áo đánh thuê cho đội nam Tràng An Ninh Bình và cùng đội này đoạt chức vô địch quốc gia.

Điều đáng kể nhất là trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022 thì Nguyễn Văn Quốc Duy đều được bầu chọn cho danh hiệu VĐV nam tấn công xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia. Ở năm 2020, Nguyễn Văn Quốc Duy lần đầu góp mặt đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và dự SEA Games 31, giành HCB. Vào tháng 10 tới đây, Quốc Duy sẽ dự vòng chung kết giải hạng A toàn quốc 2022 cùng đội nam Trà Vinh thi đấu trên sân nhà.

Quốc  Duy, Như Quỳnh từng là VĐV xuất sắc nhất giải trẻ vô địch quốc gia 2022. Ảnh: BC VN

Trong khi đó, Vi Thị Như Quỳnh là VĐV trưởng thành từ bóng chuyền trẻ Ngân hàng Công thương. Năm 2021, cô đã chuyển sang khoác áo đội nữ Than Quảng Ninh và cùng đội bóng này nằm trong tốp 4 vô địch quốc gia. Năm 2022, Vi Thị Như Quỳnh và Than Quảng Ninh không lọt vào tốp 4 vô địch quốc gia. Cô đã là nhân tố nằm trong danh sách dự tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng đáng tiếc đã không có mặt trong 14 cái tên đăng ký cuối cùng.

Tuy nhiên, sau giải vô địch quốc gia 2022 vừa qua, Vi Thị Như Quỳnh đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam tập trung tham gia đội tuyển chuẩn bị dự cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 tại Philippines trong tháng 8 này.

Nhiều “khủng long” xuất hiện

Dựa trên danh sách đăng ký của các đội tham dự giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2022, người hâm mộ sẽ được thấy rất nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao hàng khủng ở cả nam và nữ. Có thể kể tới phía nữ là Nguyễn Thị Như Ngọc (VTV Bình Điền Long An, 1m81), Nguyễn Thị Thu (Hải Dương, 1m80), Phạm Quỳnh Hương (Bộ tư lệnh Thông tin, 1m85), Phạm Thùy Trang (Bộ tư lệnh Thông tin, 1m81), Bùi Thị Mỹ Ngân (Than Quảng Ninh, 1m86), Phạm Ngọc Linh (Kinh Bắc Bắc Ninh, 1m80), Bùi Hồng Nhung (Hóa chất Đức Giang HN, 1m80). Về nam, nhiều cầu thủ có chiều cao trên 1m90 như Hà Minh Thẩm (Trà Vinh, 1m95), Phạm Hồng Khanh (Quảng Nam, 1m90), Trần Thanh Truyền (Long An, 1m97), Lâm Phước Cường (Long An, 1m99), Trịnh Ngọc Đạt (Thể Công, 1m96), Vũ Xuân Ngọc (Thể Công, 1m95), Nguyễn Đức Hà (Ninh Bình, 1m95), Nguyễn Duy Hùng (Khánh Hòa, 1m93), Trương Thế Khải (TPHCM, 1m96)

Tin cùng chuyên mục