HA.GL – Yokohama F.Marinos (18g, ngày 16-4; VTV6 trực tiếp): Thuốc thử liều cao

AFC Champions League 2022 vốn là đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Á sẽ chính thức nhập cuộc vào ngày 16-4. Ở bảng H, HA.GL cùng bảng với các đội mạnh đến từ những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu lục là Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia). Ở ngày ra quân, đội bóng phố Núi sẽ gặp các nhà đương kim Á quân của Nhật Bản là Yokohama F.Marios.

HAGL thoải mái trên sân tập ngày 15-4
HAGL thoải mái trên sân tập ngày 15-4

Sau 17 năm HA.GL mới trở lại đấu trường AFC Champions League, sân chơi mà gần 20 năm trước nhiều thành viên trong BHL đội bóng này khi ấy cũng là trụ cột của HA.GL như Kiatisak, Văn Đàn, Duy Quang, Minh Ninh. Trở lại với AFC Champions League, HA.GL lúc này dù không phải là một “dream team” như trước đây, nhưng với dàn cầu thủ trẻ hiện đang ở trong tốp đầu của V-League và nhiều người đang có tên ở ĐTQG cũng như có phong độ tốt, họ vẫn đủ sức để làm “cháy” các phòng vé của sân Thống Nhất trong những ngày qua.

HA.GL – Yokohama F.Marinos (18g, ngày 16-4; VTV6 trực tiếp): Thuốc thử liều cao ảnh 1 Bầu Đức đến sân tập động viên các cầu thủ trước ngày khai mạc
Với vai trò của nhà cầm quân, HLV Kiatisak đã có những phát biểu thận trọng trước trận đấu này khi ông thừa nhận HA.GL đang gặp vấn đề ở hàng công. Đó là một thực tế khi đến trận đấu thứ 4 tại V-League 2022, HA.GL mới ghi được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay qua cú đúp của Công Phượng trong trận hòa 2-2 với Viettel. HLV người Thái Lan nói thêm: “HAGL hiện tại chơi không tốt ở V-League, đang gặp vấn đề ở hàng tấn công. Nhưng chúng tôi sẽ nhập cuộc tại AFC Champions League với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Hãy chờ xem ngày mai chúng tôi sẽ thể hiện như thế nào”.

HA.GL đang dần tạo được sự ổn định về lối chơi trong hai năm gần đây, cụ thể là từ khi có sự trở lại của Kiatisak trong cabin chỉ đạo. Họ đang có dàn tuyển thủ hùng hậu với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Minh Vương… cùng các ngoại binh được đánh giá cao. Nhưng để so sánh với đối thủ Yokohama trước trận đấu này thì chưa thể nói trước điều gì. Yokohama vốn là đội bóng hàng đầu của Nhật Bản, đã 4 lần vô địch J.League với lần gần nhất vào năm 2019. Mùa bóng 2021 họ vè nhì sau Kawasaki Frontale. Ở đấu trường AFC Champions League, đội bóng đến từ Nhật Bản này cũng đã 2 lần giành vị trí Á quân.

HA.GL – Yokohama F.Marinos (18g, ngày 16-4; VTV6 trực tiếp): Thuốc thử liều cao ảnh 2 Yokohama đích thực là một "ông lớn" tại đấu trường AFC Champions League
Đó là chuyện của những mùa trước, còn hiện tại Yokohama đang đứng thứ nhì J.League 2022 sau 10 vòng với 17 bàn thắng đã được ghi. Điều đó cho thấy Yokohama đang ở vào thời điểm rất tốt về phong độ. Ở trận đấu gần nhất tại J.League 2022, Yokohama đã hạ Kashima Antsler 3-0. Những thống kê trên cho thấy sức mạnh của Yokohama, đối thủ của HA.GL vào chiều 16-4 mạnh như thế nào và mục tiêu gây bất ngờ của thầy trò HLV Kiatisak đang gặp thử thách rát lớn.

Trước tình hình như trên, hẳn nhiên HA.GL sẽ phải làm quen với lối đá phòng ngự tập trung, điều mà mấy năm gần đây họ chưa nghĩ đến kể từ khi đôn lứa cầu thủ trẻ của học viện HA.GL JMG lên đội 1. Nhưng trước đối thủ rõ ràng là mạnh hơn hẳn như Yokohama thì Kiatisak hẳn không thể lao tiếp theo lối đá tấn công, hay, đẹp để cống hiến và dễ thua đậm ở trận ra quân.

Dự đoán: Yokohama thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục