HA.GL xây dựng ê kíp HLV từ Thái Lan, CLB Hà Nội lại chuộng Hàn Quốc

Theo thông tin từ CLB HA.GL, trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng 2022, đội bóng phố Núi tiếp tục tin dùng thêm trợ lý người Thái Lan qua sự tuyển chọn của HLV Kiatisak. Trong khi đó CLB Hà Nội đang dần định hình ê-kíp HLV người Hàn Quốc.

HAGL sẽ hội quân vào ngày 18-11
HAGL sẽ hội quân vào ngày 18-11

Mùa bóng 2021 bị hủy giữa chừng vì dịch Covid-19, nhưng khả năng điều binh của HLV Kiatisak đã được khẳng định khi mà CLB HA.GL dẫn đầu bảng xếp hạng xuyên suốt giai đoạn 1. Với phong độ ấy, nếu giải không bị hủy thì khả năng đội bóng của bầu Đức lần thứ 3 vô địch V-League là trong tầm tay.

Từ sự trở lại ấn tượng của Kiatisak, bầu Đức đã bật đèn xanh cho nhà cầm quân này sớm tái khởi động lực lượng chuẩn bị cho mùa bóng 2022. Sau khi cơ bản có được đội hình cho chiến dịch “săn vàng” ở V-League 2022, HLV Kiatisak cũng tăng cường thêm khu kỹ thuật.

Cụ thể, Ban huấn luyện của đội chủ sân Pleiku sẽ có sự thay đổi ở mùa giải V-League 2022. HLV Kiatisak sẽ đem sang Việt Nam thêm 1 vị trợ lý trong thời gian tới, đó là ông Witoon Mingkwan, người từng làm trong ê-kíp của Zico Thái khi ông còn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Trợ lý Witoon là một chuyên gia về thể lực rất giàu kinh nghiệm. Đáng chú ý là HA.GL hiện cũng đang có 1 trợ lý chuyên về thể lực đến từ Thái Lan là Bundit Thiabthong.

HA.GL sẽ chính thức hội quân vào ngày 18-11 tới, những ngày đầu sẽ không có sự xuất hiện của nhóm cầu thủ vừa cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

HA.GL xây dựng ê kíp HLV từ Thái Lan, CLB Hà Nội lại chuộng Hàn Quốc ảnh 1 CLB Hà Nội tập trung mạnh vào việc xây dựng ê-kíp BHL từ Hàn Quốc
Trong khi đó đội cựu vô địch V-League Hà Nội FC cũng dần xây dựng bộ khung BHL người Hàn Quốc trong mục tiêu sớm quay lại ngôi vương. Bên cạnh HLV trưởng Park Choong Kyun, đội đã có tân trợ lý thể lực Kim Tae Min - vốn là trợ lý HLV Kiatisak tại HA.GL ở mùa bóng 2021. Bên cạnh đó, bầu Hiển cũng đã tăng cường vào khu kỹ thuật chuyên gia y học thể thao người Hàn Quốc Kim Kwang Jae với vai trò trưởng bộ phận y tế.

Ông Kim Kwang Jae sinh năm 1968, từng tốt nghiệp Đại học Gunsan chuyên ngành Giáo dục thể chất. Busan I-Park là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên mà ông làm việc (1995-2008), sau đó ông chuyển tới Daejeon Hana Citizien. Đến năm 2014, chuyên gia này chuyển tới Trung Quốc làm việc và gắn bó với 2 đội bóng Hàng Châu Lục Thành và Liêu Ninh. Vào năm 2019, ông sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò y tế cho CLB Viettel rồi trở về Hàn Quốc 1 năm sau đó.

Việc CLB Hà Nội chú trọng khâu y tế là điều tất yếu khi mà những mùa bóng gần đây họ luôn gặp khó khăn về lực lượng từ các ca chấn thương, hầu hết là do quá tải trong quá trình thi đấu.

Tin cùng chuyên mục